Vụ đánh bom Boston: Lộ diện hình ảnh nghi phạm trên video an ninh

18/04/2013 05:30 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên Mỹ vào hôm 16.4 cho biết đã phát hiện hình ảnh của một nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu ở Boston từ video an ninh.

>> Vụ đánh bom Boston: Tiết lộ ảnh một người đàn ông khả nghi

Reuters dẫn lời hai quan chức chính phủ Mỹ cho biết vẫn chưa có vụ bắt giữ nào được tiến hành và danh tính nghi phạm nói trên vẫn chưa được xác định.

Vụ đánh bom cùng với thông tin tiếp theo về việc một ai đó đã gửi thư có chứa chất độc ricin cho Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tạo nên một bầu không khí hoang mang trên toàn nước Mỹ, Reuters cho biết.

Vụ đánh bom Boston: Phát giác hình ảnh nghi phạm trên video an ninh
Các điều tra viên đang thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Các quan chức an ninh tại tòa án liên bang ở Boston hôm 16.4 đã ra lệnh cho toàn bộ nhân viên và các luật sư sơ tán vì lo ngại về an ninh.

Chó nghiệp vụ chuyên đánh hơi tìm bom, lính cứu hỏa và cảnh sát vũ trang đã được điều động đến tòa án nói trên, vốn đã được mở cửa hoạt động bình thường trở lại một tiếng đồng hồ sau đó.

Một quan chức an ninh Mỹ nói với AFP rằng “có hình ảnh về một người, nhiều khả năng là nghi phạm vụ đánh bom” và các cơ quan điều tra đang nỗ lực “để xác định danh tính và tìm ra nơi cư ngụ của người này”.

Tờ The Boston Globe (Mỹ) thì đưa tin cho hay một camera an ninh tại một cửa hàng bách hóa và một nhân chứng đã chụp được hình ảnh một nghi phạm đang đặt một trong hai túi tình nghi là bom tại khu vực đích đến của cuộc đua marathon.

Nhiều hãng tin khác cho biết đã chụp được loạt ảnh nghi phạm cố tẩu thoát khỏi hiện trường trong khi mọi người nằm rạp xuống mặt đất khi bom nổ.

Hoàng Uy

>> Bom áp suất nhồi đinh trong vụ nổ Boston
>> Phát tán mã độc sau vụ đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những người hùng thầm lặng
>> Vụ đánh bom Boston: Hung thủ có thể là “sói đơn độc”
>> Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”
>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.