Triều Tiên chưa chịu đối thoại với Mỹ

18/04/2013 03:25 GMT+7

AFP dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ không đồng ý những cuộc đàm phán “nhục nhã” và chỉ đối thoại khi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch”. “Chừng nào Mỹ còn bám víu vào chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân thì chúng tôi chỉ đàm phán sau khi đã chuẩn bị đầy đủ năng lực hạt nhân của mình”, phát ngôn viên trên nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ mở khả năng đối thoại với Triều Tiên nhằm giải quyết căng thẳng hiện nay. Tuy nhiên, Seoul và Washington vẫn khẳng định sẵn sàng đáp trả mọi hành động gây hấn, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân. 

Cũng theo AFP, Triều Tiên ngày 17.4 đã ngăn một phái đoàn doanh nhân Hàn Quốc đến kiểm tra tình hình của công ty họ và chuyển đồ tiếp tế cho nhân viên tại khu công nghiệp chung Kaesong, vốn đang bị miền Bắc phong tỏa. Tuy tình hình bán đảo Triều Tiên chưa có biến chuyển rõ rệt, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 17.4 nhận định CHDCND Triều Tiên “đang tỏ ra bớt khiêu khích hơn” và chưa có dấu hiệu sắp phóng tên lửa, theo Kyodo News.

Lê Loan

>> Triều Tiên thúc giục người dân chuẩn bị cho “hành động quyết định”
>> Triều Tiên cấm doanh nhân Hàn Quốc vào Kaesong
>> Triều Tiên chưa đủ năng lực trang bị tên lửa đầu đạn hạt nhân
>> Trực thăng quân sự của Mỹ rơi sát biên giới Triều Tiên
>> Ly kỳ vụ "đào tẩu" khỏi quê nhà của một gia đình Triều Tiên
>> Hàn Quốc đề xuất xây dựng lòng tin với Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.