Thư chứa chất độc gửi cho Tổng thống Mỹ Obama

18/04/2013 05:10 GMT+7

(TNO) Một lá thư gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được xác định dương tính với chất độc ricin vào hôm 17.4, một ngày sau khi một lá thư tương tự được gửi đến cho một thượng nghị sĩ.

Lá thư gửi đến cho ông Obama đã bị chặn lại tại một phòng kiểm tra thư bên ngoài Nhà Trắng và đang được tiếp tục kiểm tra, theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

FBI thông báo cuộc điều tra về lá thư chứa chất độc cho thấy nó không liên quan đến vụ tấn công ở thành phố Boston hôm 15.4.

“Cuộc điều tra về các bức thư vẫn đang tiếp diễn và có thể có nhiều lá thư sẽ được gửi đến. Không có dấu hiệu nào gợi ý về sự liên quan với vụ tấn công ở Boston”, hãng Reuters trích thông báo của FBI.

Hôm 16.4, nhà chức trách Mỹ cũng đã chặn một bức thư gửi đến cho Thượng nghị sĩ đại diện bang Mississippi Roger Wicker có chứa chất độc ricin gây chết người.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Jay Carney cho biết ông Obama đã được báo cáo về tình hình liên quan đến lá thư.

Hãng NBC News dẫn lời các quan chức liên bang cho hay họ tin rằng họ biết được danh tính kẻ gửi những bức thư song chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Chất độc ricin được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể gây tử vong trong vòng 36 tiếng đồng hồ và không có thuốc giải độc.

Các vụ gửi thư chứa chất độc đến các lãnh đạo hàng đầu của nước Mỹ xảy ra giữa lúc các cơ quan thi hành luật đang gấp rút điều tra vụ đánh bom khiến ba người thiệt mạng và 176 người bị thương tại giải đua marathon ở thành phố Boston hôm 15.4.

Sơn Duân

>> Phát tán mã độc sau vụ đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những người hùng thầm lặng
>> Vụ đánh bom Boston: Tiết lộ ảnh một người đàn ông khả nghi
>> Vụ đánh bom Boston: Hung thủ có thể là “sói đơn độc”
>> Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”
>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.