Mất ngủ vì “ninja” lộng hành

18/04/2013 03:15 GMT+7

Người dân KP.Hải Hà, Hải Phong, thị trấn Long Hải, H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang hoang mang trước những “ninja” trên mái nhà của mình.

Tấm tôn xi măng trên mái nhà anh Hai Lì bị vỡ khi “người nhện” nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác - ảnh: Nguyễn Long

Người dân của 2 khu phố trên đã nhiều đêm không ngủ vì có thông tin "ninja" đột nhập từ mái nhà xuống, dùng dao khống chế, cướp tài sản và hãm hiếp 2 phụ nữ. Theo điều tra ban đầu của Công an H.Long Điền, lúc 2 giờ ngày 9.4, trong lúc 2 mẹ con chị C.T.N (ngụ KP.Hải Lộc) đang ngủ tại nhà thì bị một người lạ mặt trèo vào nhà, lục lấy một điện thoại di động và 60.000 đồng. Lúc này chị N. thức dậy phát hiện thì bị đối tượng dùng dao khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước đó, khuya 30.3, chị N.T.Đ (ngụ KP.Hải Phong) đang nằm ngủ với 2 con nhỏ cũng bị một đối tượng dùng dao khống chế yêu cầu đưa tiền. Chị Đ. hoảng sợ nên lấy 700.000 đồng đưa tên cướp. Khi lấy tiền xong, đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế chị Đ., thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi bỏ trốn, đối tượng còn lấy luôn cả điện thoại của chị Đ.

Nhanh hơn "siêu nhân", "người nhện"

Khoảng 20 giờ ngày 16.4, chúng tôi đến KP.Hải Hà gặp hàng trăm người, già có, trẻ có tập trung tại các con hẻm trong khu phố, kể chuyện 2 người phụ nữ bị trộm đột nhập vào nhà hiếp dâm với tinh thần rất hoang mang. Thanh niên trai tráng trong khu phố tập hợp cầm gậy gộc, dao, rựa… thành từng nhóm (khoảng 10 người/nhóm) đi tuần tra liên tục. Khoảng 21 giờ 40, tại một hẻm nhỏ trong KP.Hải Hà có những tiếng la to “đầu nó kìa, nó trên mái nhà đó, nó vừa nhảy qua nhà này…” làm hàng chục thanh niên từ các con hẻm khác chạy ùa đến. Nhiều người nhanh chóng leo lên các mái nhà, dùng đèn pin quét liên tục nhưng vẫn không thấy bóng dáng "ninja" ở đâu.

 

Người dân thị trấn Long Hải ngủ rất sớm để 1, 2 giờ sáng đi biển, ra chợ. Nhưng những ngày qua không một ai dám ngủ chỉ vì sợ bọn trộm trên mái nhà

Ông Lê Văn Lượm  Tổ trưởng tổ dân cư số 2 KP.Hải Phong, thị trấn Long Hải

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 15.4, chị Lê Thị Kim Thành (ngụ KP.Hải Hà) nghe tiếng chân chạy trên mái nhà của mình nên la lớn. Mọi người túa lại, nhưng chỉ kịp nhìn thấy bóng dáng người nhảy từ nhà chị Thành qua các nhà xung quanh rồi mất hút về hướng biển. Ngay cả đêm 14.4, người dân KP.Hải Hà liên tục phát hiện người mặc áo đen đi trên mái nhà. Khi la lên thì người này nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác rất nhanh rồi biến mất.

Cũng trong đêm 16.4, chúng tôi đến KP.Hải Phong khi nghe thông tin người dân phát hiện một “ninja” chạy trên mái nhà làm tấm tôn xi măng của nhà anh Hai Lì bể nát một miếng lớn. Nhiều người dân tập trung đông xung quanh nhà anh Hai Lì bàn tán. Anh Trần Ngọc Tú (32 tuổi) kể: “Khoảng 21 giờ, tôi nghe tiếng la của người dân rằng có người đang chạy lên mái nhà nên nhanh chân leo lên nhà của bà Lê Thị Ảnh. Tôi quét đèn pin thì thấy một người mặc quần đùi, áo màu đen nhảy sang nhà anh Hai Lì, làm miếng tôn xi măng bị bể. Lúc đó, tôi nghĩ người này rơi xuống nhà nên cùng nhiều người chạy vô bên trong thì không thấy ai nữa. Quan sát lại thì thấy tôn xi măng tuy bị vỡ, nhưng có cái đà gỗ nằm phía dưới. Có thể người này đạp trúng cây đà nên không rơi xuống đất mà chạy thoát”.

Ông Lê Văn Lượm, Tổ trưởng tổ dân cư số 2 KP.Hải Phong, cho biết khoảng 20 giờ 30 ngày 16.4 ông cùng nhiều người khác chứng kiến một người mặc bộ đồ màu đen nhảy từ mái nhà bà Võ Thị Thạnh (đối diện nhà ông Lượm) sang mái nhà những người xung quanh rồi mất hút. “Nó nhanh còn hơn siêu nhân, người nhện nữa”, một người dân KP.Hải Phong nói.

Sang ngủ nhờ hàng xóm

Mất ngủ vì  “ninja” lộng hành
Thanh niên trong khu phố tập trung thành từng nhóm để tuần tra

Khoảng 20 giờ ngày 16.4, anh Lê Văn Hải (37 tuổi, ngụ KP.Hải Phong) nghe tiếng la có kẻ trộm trên mái nhà đã vội lao ra đường bắt “ninja”, vấp phải hòn đá ngã ra đường chấn thương nặng phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Người dân khu phố đã đóng góp hơn 13 triệu đồng để anh Hải có kinh phí trị thương.

Ông Lê Văn Lượm bức xúc: “Người dân thị trấn Long Hải ngủ rất sớm để 1, 2 giờ sáng đi biển, ra chợ. Nhưng những ngày qua không một ai dám ngủ chỉ vì sợ bọn trộm trên mái nhà”. Ông Lượm lý giải, 2 vụ đột nhập vào nhà rồi hiếp dâm xảy ra trên địa bàn thị trấn Long Hải khiến ai cũng khiếp sợ. Đàn ông không yên tâm để vợ con ở nhà để đi biển. Nhiều phụ nữ phải ôm con sang nhà hàng xóm ngủ để đợi chồng về, nữ sinh không dám ngủ trong nhà một mình… “Chồng tôi đi biển, chỉ có tôi và đứa con gái đang học lớp 10 ở nhà. Từ khi xuất hiện các tên trộm trên mái nhà, rồi xảy ra 2 vụ hiếp dâm khiến mẹ con tôi sợ lắm, không dám ngủ”, chị Khương Thị Đẹp hoang mang. Ông Nguyễn Văn Lén (53 tuổi) ôm đứa cháu gái trong lòng, nói: “Tôi đi biển từ 1 giờ sáng hằng ngày, nhưng mấy hôm nay không dám bước ra khỏi nhà vì sợ vợ con không ai trông chừng. Đứa cháu gái tôi cũng sợ mà giờ vẫn chưa dám đi ngủ”.

Còn chị Nguyễn Thị Dung (ngụ KP.Hải Phong) có chồng đi biển nên không dám ở nhà một mình. Mấy ngày qua, chị Dung cùng một số chị em trong khu phố quyên góp tiền để hằng đêm nấu cháo, mì tôm, nước uống phục vụ những người đi tuần.

Ngồi với người dân KP.Hải Phong đến gần 1 giờ sáng, nhưng các con hẻm của khu phố đèn vẫn thắp sáng choang, có rất nhiều người (kể cả phụ nữ, học sinh) vẫn thức canh chừng... “ninja”.

Theo báo cáo của Công an H.Long Điền, trong những ngày gần đây trên địa bàn thị trấn Long Hải liên tục xảy ra những vụ án trộm cắp, giết người, hiếp dâm… Thủ đoạn của bọn tội phạm rất liều lĩnh, manh động, coi thường pháp luật, gây bức xúc, hoang mang trong quần chúng nhân dân… Tuy nhiên, cũng trong thời gian này,một số ít quần chúng nhân dân do bức xúc với các đối tượng phạm tội nên đã tự ý thành lập các tổ “tự quản” tự do tuần tra, kiểm tra. Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu dù chỉ nghi vấn đã tổ chức truy bắt, đánh đập gây thương tích…

Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại ngày 17.4, thượng tá Hồ Việt Bình, Phó trưởng công an H.Long Điền, cho biết: "Cơ quan chức năng đang điều tra vụ người dân xôn xao về trộm chạy trên mái nhà trong những ngày vừa qua. Việc có trường hợp một hộ dân nói là do trộm chạy làm sụp, bể tôn vẫn đang được chúng tôi điều tra. Chúng tôi sẽ có một cuộc họp với dân để trấn an”.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.