Khởi tố thêm 2 nguyên cán bộ Agribank Bến Thành

18/04/2013 03:25 GMT+7

Mở rộng điều tra vụ sai phạm tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Bến Thành (TP.HCM), Cơ quan CSĐT - Bộ Công an vừa khởi tố 4 bị can đồng phạm về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Các bị can gồm: Hồ Đình Thanh (32 tuổi, nguyên cán bộ tín dụng Agribank Bến Thành); Bùi Công Tiến (54 tuổi, nguyên cán bộ thủ quỹ Agribank Bến Thành); Huỳnh Ngọc Thạch (31 tuổi); Trần Trường Vũ Sơn Quyên (31 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH Kim Gia Thuận). Tháng 11.2012, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố Lê Văn Tính (Giám đốc Công ty TNHH Kim Gia Thuận và Công ty TNHH Kim Gia Thảo) và 4 cán bộ Agribank Bến Thành về hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã quyết định thay đổi tội danh của các bị can sang “lợi dụng chức vụ quyền hạn...”.

Theo thông tin ban đầu, năm 2009, ông Tính cấu kết với một số cán bộ ngân hàng làm hồ sơ không đúng với thực tế để vay vốn cùng với một số tài sản đảm bảo tiền vay của ngân hàng nhằm mục đích kinh doanh. Ông Tính đã được duyệt 2 khoản vay gồm 38 tỉ đồng và hơn 50.000 chỉ vàng. Khi ông Tính mất khả năng trả nợ vẫn được bà Oanh cho lập hồ sơ giả mạo để đáo nợ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.