CapitaLand hy vọng thị trường sẽ nhộn nhịp

18/04/2013 15:55 GMT+7

Trung tuần tháng 4 vừa qua CapitaLand - công ty bất động sản Singapore, đã tổ chức lễ cất nóc PARCSpring. Nhân dịp này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lim Ming Yan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CapitaLand.

* Ông có thể chia sẻ vể tổng đầu tư của tập đoàn CapitaLand tại Việt Nam?

- Tổng đầu tư của CapitaLand tại Việt Nam là 1,5 tỉ đô Mỹ. Trong đó, khoảng nửa tỉ là dành cho đầu tư vào công ty con Ascott chuyên về căn hộ dịch vụ. Ascott là công ty có ba thương hiệu Ascott, Somerset, Citadine. Ở Việt Nam hiện có 13 tòa nhà Somerset.


Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn CapitaLand

* Trong tình hình bất động sản có nhiều thử thách như hiện nay tại Việt Nam. Tập đoàn CapitaLand có còn ý định tiếp tục đầu tư mạnh hay không?

- Mặc dù tình hình bất động sản quả thực có khó khăn, song tập đoàn CapitaLand chúng tôi đã có mặt tại đây gần 20 năm rồi. Chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư trong lâu dài. Công ty tiếp tục tuyển nhân viên và xây dựng đội ngũ giỏi, có tâm huyết để xây dựng CapitaLand Việt Nam ngày càng vững mạnh. Chúng tôi sẽ hoàn thiện những dự án đang xây với chất lượng tốt nhất như PARCSpring. Ngoài ra, khi thị trường tốt lên, chúng tôi sẽ xây những dự án khác.

* Trong lúc nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác không còn mặn mà với thị trường Việt Nam, CapitaLand vẫn cam kết đầu tư lâu dài. Ông có thể cho biết lý do?


Ông Lim Ming Yan trong buổi lễ cất nóc dự án PARCSpring

- Việt Nam quả thực đang đối mặt với những thử thách kinh tế nhưng đến nay chúng ta đã thấy có những chuyển biến tích cực cho ngành bất động sản. Những động thái hỗ trợ của chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã giúp nền kinh tế bình ổn lại. Lạm phát nay đã ở mức kiểm soát được và lãi suất vay đã giảm, nhà nước cũng có những bước cải tổ hệ thống ngân hàng và thị trường bất động sản. Những bước cải thiện tích cực này sẽ giúp ngành bất động sản thoát khỏi khó khăn và trong dài hạn sẽ ổn định hơn.

* Vì sao CapitaLand luôn cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam?

- CapitaLand luôn cam kết là một nhà đầu tư dài hạn về bất động sản tại Việt Nam vì chúng tôi giữ vững niềm tin về tiềm năng của ngành trong dài hạn tại Việt Nam. Chúng tôi định vị sản phẩm của mình dành cho phần đông người mua nhà tiềm năng. Tại Việt Nam, nhu cầu mua nhà vẫn còn rất lớn. Dân số của các bạn là dân số trẻ, tốc độ tăng dân số lại cao. Đội ngũ trong độ tuổi lao động đông đúc.


Phối cảnh dự án PARCSpring

* Nói vậy, ông không có lo lắng nào về thị trường Việt Nam?

- Tôi đang hy vọng niềm tin của người mua nhà sẽ trở lại. Một khi người mua nhà có niềm tin, giao dịch tại thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp. CapitaLand có một tầm nhìn để khẳng định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, một thị trường rất quan trọng.

* Ông có thể chia sẻ Việt Nam đứng thứ mấy trong tổng đầu tư của Tập đoàn CapitaLand?

- Chúng tôi đầu tư nhiều nhất ở Singapore, Trung Quốc, Úc. Kế đó mới đến các nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Sau cùng là các nước châu u. Mỗi nước có một khó khăn cũng như thuận lợi riêng.

* Ông có thể chia sẻ những yếu tố dẫn đến thành công của tập đoàn CapitaLand không?

- Theo tôi quan trọng nhất là yếu tố con người. Trong công ty, nhân viên phải được đào tạo tốt. Chúng tôi cần phải có một đội ngũ cùng làm việc với nhau thật tốt. Mỗi nhân viên mà thành công thì sẽ dẫn đến cả công ty được thành công. Tôi nghĩ muốn thành công chúng ta cần sự chân thành. Chân thành với tất cả mọi người, với đối tác, với nhân viên, phải biết lắng nghe những ý kiến phản hồi để có được quyết định đúng đắn. Ngoài ra, để thành công thì không nên tự mãn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.