Bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Obama

18/04/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP ngày 18.4 cho biết, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một người đàn ông ở bang Mississippi bị tình nghi gửi các lá thư có chứa chất độc ricin đến Tổng thống Mỹ Barack Obama và các quan chức khác.

Đài NBC CNN dẫn lời hai quan chức giấu tên cho hay, nghi phạm Paul Kevin Curtis (45 tuổi) đã bị bắt tại thành phố Tupelo, bang Mississippi.

Nghi phạm Curtis khai với FBI rằng các lá thư này không có liên quan đến vụ đánh bom ở Boston, và FBI tiếp tục công tác điều tra.

Chất độc ricin được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể gây tử vong trong vòng 36 tiếng đồng hồ và không có thuốc giải độc.

Được biết, ngày 17.4, một lá thư gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được xác định dương tính với chất độc ricin chết người.

Trước đó một ngày, 16.4, một lá thư tương tự được gửi đến cho Thượng nghị sĩ đại diện bang Mississippi Roger Wicker, theo tin tức từ AP.

FBI thông báo rằng vụ việc này không liên quan đến vụ đám bom ở thành phố Boston hôm 15.4, khiến ba người thiệt mạng và trên 100 người bị thương, và cả hai lá thư đều bị chặn để kiểm tra trước khi đến tay hai vị lãnh đạo này.

AP dẫn kết quả điều tra sơ bộ của FBI cho thấy, hai lá thư trên có con dấu bưu điện được gửi từ thành phố Memphis, bang Tennessee vào ngày 8.4, trước thời điểm xảy ra vụ đánh bom Boston.

Phúc Duy

>> Thư chứa chất độc gửi cho Tổng thống Mỹ Obama
>> Mỹ báo động thư chứa bột trắng
>> Phát tán mã độc sau vụ đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những người hùng thầm lặng
>> Vụ đánh bom Boston: Tiết lộ ảnh một người đàn ông khả nghi
>> Vụ đánh bom Boston: Hung thủ có thể là “sói đơn độc”
>> Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”
>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.