Triều Tiên chưa đủ năng lực trang bị tên lửa đầu đạn hạt nhân

17/04/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn đài NBC , Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định CHDCND Triều Tiên chưa đủ năng lực trang bị đầu đạn hạt nhân trên các tên lửa đạn đạo, nhưng nước Mỹ phải sẵn sàng đối phó với bất kỳ trường hợp nào.

“Dựa trên các đánh giá tình báo hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng Triều Tiên chưa có khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân trên các tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, những hành động khiêu khích của Triều Tiên buộc chúng ta phải có những biện pháp cảnh giác cao độ”, NBC dẫn lời ông Obama trong cuộc phỏng vấn được phát sóng ngày 16.4.

Theo NBC, ông Obama dự đoán căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên sẽ tiếp tục gia tăng và kéo dài lâu hơn cho đến khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng ý ngồi vào bàn đàm phán.

Ông Obama khẳng định cánh cửa luôn rộng mở để chào đón Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia khác, theo NBC.

Tuy nhiên, trong ngày 16.4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin Triều Tiên tuyên bố sẽ không quay lại bàn đàm phán về các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trong thời gian qua, Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa nhắm vào Mỹ, Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap ngày 16.4 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ gặp ông Obama tại Washington vào ngày 7.5 để bàn về tình hình Triều Tiên.

Reuters dẫn lời các chuyên gia an ninh và quan chức Mỹ hôm 4.4 nhận định rằng mặc dù Triều Tiên lên tiếng đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ nhưng nước này thực chất vẫn chưa đủ khả năng bắn tên lửa đến Mỹ.

Phúc Duy

>> Trực thăng quân sự của Mỹ rơi sát biên giới Triều Tiên
>> Ly kỳ vụ "đào tẩu" khỏi quê nhà của một gia đình Triều Tiên
>> Hàn Quốc đề xuất xây dựng lòng tin với Triều Tiên
>> Những đường hầm bí mật của Triều Tiên
>> BBC bị chỉ trích vì chương trình về Triều Tiên
>> Mỹ sẵn sàng “bắt tay” Triều Tiên
>> Mỹ - Nhật không để Triều Tiên có vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.