Triều Tiên cấm doanh nhân Hàn Quốc vào Kaesong

17/04/2013 12:23 GMT+7

(TNO) Hãng Yonhap ngày 17.4 đưa tin, CHDCND Triều Tiên không cho phép các doanh nhân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong.

(TNO) Hãng Yonhap ngày 17.4 đưa tin, CHDCND Triều Tiên không cho phép các doanh nhân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong.

“Bình Nhưỡng đã gửi thông báo cho rằng họ không thể chấp thuận việc 10 doanh nhân Hàn Quốc đến Kaesong”, theo Yonhap dẫn nguồn từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, các doanh nhân Hàn dự định đến kiểm tra cơ sở sản xuất của họ tại Kaesong, và hiện chỉ còn khoảng 200 người Hàn Quốc đang làm việc tại khu công nghiệp chung này.

Hôm 11.4, Triều Tiên lại đe dọa đóng cửa vĩnh viễn Kaesong và đổ lỗi cho các chính sách "đối đầu" của tân Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun Hye.

Cũng trong ngày 11.4, chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên đối thoại về tương lai khu công nghiệp này.

Hồi đầu tuần rồi, Bình Nhưỡng tuyên bố rút hết 53.000 công nhân khỏi Kaesong và tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất tại đây.

Theo AFP, có khoảng 123 công ty Hàn Quốc hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong. Khu công nghiệp chung này được coi là biểu tượng hợp tác xuyên biên giới liên Triều.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đối thoại về khu Kaesong
>> Công nhân Triều Tiên vắng bóng tại Kaesong
>> Triều Tiên rút hết công nhân, đóng cửa Kaesong
>> Triều Tiên dọa đóng cửa vĩnh viễn Kaesong
>> Triều Tiên cấm dân Hàn Quốc vào khu công nghiệp Kaesong
>> Triều Tiên dọa biến Kaesong thành khu quân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.