Thùy Dương giành giải nhất Cuộc thi viết thư UPU

17/04/2013 17:33 GMT+7

(TNO) Chiều 17.4, tin từ Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, vượt qua hơn 1,2 triệu bài dự thi Viết thư quốc tế UPU toàn quốc, Đào Thụy Thùy Dương (học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, TP.Đà Nẵng) đã giành giải nhất.

(TNO) Chiều 17.4, tin từ Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, vượt qua hơn 1,2 triệu bài dự thi Viết thư quốc tế UPU toàn quốc, Đào Thụy Thùy Dương (học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, TP.Đà Nẵng) đã giành giải nhất.

Với chủ đề "Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý", Thùy Dương đã hóa thân thành thần nước Thủy Tinh để viết thư gửi thần núi Sơn Tinh. Bức thư của Thùy Dương đã thuyết phục được toàn bộ ban giám khảo cuộc thi, xuất sắc giành giải nhất.

Thùy Dương mở đầu bức thư với chất giọng rất trẻ con: "Chào Sơn Tinh, kẻ tình địch không đội trời chung của ta! Chắc mi bất ngờ lắm khi nhận được lá thư này, bởi vì, xưa nay ta chỉ đối đầu chứ có bao giờ chịu đối thoại với mi đâu. Nhưng hôm nay ta muốn nói chuyện với mi vì ta có một chuyện cực kỳ quan trọng...".

Thùy Dương lý giải: "Ta thấy ngày nay con người thật là dại dột. Chẳng lẽ họ không biết tới quy luật “Trạng chết Chúa cũng băng hà”, hủy hoại ta thì một tương lai đen tối cũng đang chờ đón họ: Tới năm 2035, gần nửa dân số trái đất sẽ phải đối mặt với các khó khăn vì thiếu nước. Trong tương lai không xa, Thủy Tinh ta sẽ là nhân tố có ảnh hưởng quyết định đến đời sống của toàn nhân loại như gây mất ổn định chính trị, xung đột vũ trang, đói nghèo, bệnh tật…".

Giọng văn mạch lạc, hồn nhiên nhưng không kém phần "cứng rắn" đã giúp Thùy Dương giành vị trí quán quân.

Được biết, các học sinh Trường THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) từng giành 6 giải nhất tại các cuộc thi viết thư UPU toàn quốc.

Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 13.5 tại Hà Nội.

Diệu Hiền

>> Phát động thi viết thư UPU
>> Cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.