Lâm Đồng: Tuyển sinh vào lớp 10 theo 3 phương thức

17/04/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4, Sở GD-ĐT Lâm Đồng cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2013 - 2014 trên địa bàn.

Theo đó, các trường THPT không chuyên sẽ tuyển sinh theo địa bàn các huyện, thành phố. Trường THPT chuyên Thăng Long - Đà Lạt tuyển sinh ở các huyện Đam Rông, Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Lạc Dương và TP.Đà Lạt; Trường THPT chuyên Bảo Lộc tuyển sinh ở các địa bàn còn lại.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tuyển sinh ở các huyện: Đam Rông, Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Lạc Dương, Di Linh và TP.Đà Lạt; Trường THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía nam tuyển sinh các địa bàn còn lại.  

Việc tuyển sinh sẽ thực hiện theo 3 phương thức: xét tuyển, thi tuyển, kết hợp xét tuyển với thi tuyển.

Việc thực hiện xét tuyển áp dụng đối với những trường THPT thuộc các huyện Lạc Dương, Đam Rông, Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai và các trường: Hòa Ninh, Nguyễn Huệ (H.Di Linh), Tà Nung, Xuân Trường (TP.Đà Lạt), Nguyễn Bỉnh Khiêm (H.Đức Trọng), Huỳnh Thúc Kháng (H.Lâm Hà), Lộc Thành, Lộc Bắc (H.Bảo Lâm); các trường THPT ngoài công lập; các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, các trường phổ thông dân tộc nội trú.

Trong khi đó, phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển sẽ được áp dụng tại các trường THPT còn lại với môn thi là toán và ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. 

Riêng phương thức thi tuyển được áp dụng với các trường THPT chuyên, học sinh sẽ dự thi các môn: toán, ngữ văn, Anh văn và 1 môn chuyên. Nếu môn chuyên trùng với các môn này thì mỗi môn phải thi 2 bài: một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn. Thời gian làm bài của môn toán và ngữ văn là 120 phút; Anh văn: 60 phút, môn chuyên: 150 phút (riêng môn hóa học là 120 phút).

Ngày 19.6, các trường THPT không chuyên sẽ tổ chức thi tuyển; ngày 21.6 thi tuyển vào các trường THPT chuyên.

Gia Bình      

>> Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên tại TP.HCM
>> Tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 TP.HCM năm 2013 - 2014
>> Cần Thơ triển khai kế hoạch tuyển sinh lớp 10
>> Hơn 180 đội tuyển sinh viên tranh tài Robocon 2013
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: 2 mức điểm sàn là bước thụt lùi !   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.