Hoang mang vì... những bóng đen trên mái nhà

17/04/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Từ khi xảy ra vụ trộm đột nhập vào nhà của hai phụ nữ có chồng đi biển ở thị trấn Long Hải (H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) sau đó cướp tài sản rồi hiếp dâm , người dân ở thị trấn này đang rất hoang mang, lo lắng.

Theo báo cáo của Công an H.Long Điền, khoảng 2 giờ ngày 9.4, trong lúc chị C.T.N (46 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải) đang ngủ cùng với con nhỏ thì một thanh niên đột nhập vào nhà. Chị N. chưa kịp kêu cứu thì người này nhanh chóng dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Trước đó, khuya 30.3, chị N.T.Đ (29 tuổi, ngụ khu phố Hải Phong, thị trấn Long Hải) đang nằm ngủ với hai con nhỏ thì giật mình thức dậy, phát hiện có một người dùng dao khống chế. Người này cũng hiếp dâm rồi cướp tiền, điện thoại di động của nạn nhân.

Sau 2 vụ hiếp dâm nêu trên, người dân khu phố Hải Hà (thị trấn Long Hải) và Hải Phong đề cao cảnh giác, đêm đêm lại tập trung cầm theo dao, rựa, gậy gộc… tuần tra trong các con hẻm, một số lên hẳn mái nhà để nằm mật phục.

Không dám ngủ vì sợ bị hiếp dâm

Khoảng 20 giờ ngày 16.4, phóng viên Thanh Niên Online đã có mặt tại khu phố Hải Hà và Hải Phong. Người dân 2 khu phố này cho biết, khoảng 4 ngày qua xuất hiện một số người chạy trên mái nhà của họ.

Người dân phát hiện thì những người này chạy và nhảy rất nhanh từ mái nhà hộ này sang mái nhà hộ khác rồi mất hút. Do sợ trộm đột nhập vào hiếp dâm phụ nữ trong nhà nên từ nhiều ngày qua hàng ngàn hộ dân hai khu phố này không ngủ được.

“Đàn ông không dám đi biển mà để vợ con ở nhà. Đàn bà, phụ nữ, trẻ em thì không dám ngủ vì luôn sợ bị bọn trộm đột nhập từ mái nhà xuống rồi hiếp dâm”, ông La Văn Lượm, Tổ trưởng tổ dân cư số 2, ấp Hải Phong nói.

Ông Lượm cho biết, khoảng 20 giờ 30 ngày 16.4, một người mặc đồ đen nhảy trên mái nhà bà Võ Thị Thạnh ở đối diện nhà ông.

Theo ông Lượm, khi nghe tiếng la có trộm của bà Thạnh, ông cùng nhiều người nhìn lên mái nhà thì thấy một người mặc áo đen nhảy từ nhà bà Thạnh qua nhiều nhà khác. Khi lực lượng thanh niên trong khu phố kéo đến thì không thấy đâu nữa.

Trộm "siêu nhân", trộm "người nhện"

Anh Trần Ngọc Tú (32 tuổi, ngụ tại khu phố Hải Phong), kể: “Khoảng 21 giờ (ngày 16.4 - PV) tôi nghe tiếng la báo có một người đang chạy lên mái nhà nên tôi nhanh chân leo lên nhà của bà Lê Thị Ảnh. Tôi quét đèn pin thì thấy một người mặc quần đùi, áo màu đen nhảy sang mái nhà anh Hai Lì, làm bể miếng tôn xi măng trên mái. Lúc đó, tôi nghĩ rằng người này rơi xuống nhà anh Hai Lì nên cùng nhiều người chạy vô bên trong thì không thấy ai nữa. Khi lên quan sát lại thì thấy tôn xi măng bị vỡ nhưng có một cái đà gỗ nằm phía dưới, có thể người này đạp trúng cây đà này nên không rơi xuống đất mà chạy thoát được”.

Ngay sau đó, Công an thị trấn Long Hải cũng đến nhà anh Hai Lì để quan sát và ghi nhận vụ việc.

Nhiều người dân khu phố Hải Hà và Hải Phong hoang mang, những kẻ trộm này còn "nhanh hơn siêu nhân, người nhện. Tụi nó lúc ẩn, lúc hiện. Có lúc nhiều người thấy còn bị nó đứng dọa, thách thức”.

Trước đó, trong đêm 15.4, người dân khu phố Hải Hà đã truy đuổi một người đàn ông chạy trên mái nhà đến gần 1 giờ ngày 16.4 thì bắt được.

Người này được giao cho Công an thị trấn Long Hải xử lý.

Khi khám xét trong người nghi can này, công an phát hiện nhiều đồ nghề dùng để nhập nha. Nhưng do đối tượng chưa thực hiện được hành vi trộm cắp tài sản nên Công an thị trấn Long Hải đã chuyển cho Trung tâm xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quản lý theo diện lang thang, một cán bộ Công an thị trấn Long Hải cho biết.

Mặc dù vậy, hàng đêm đến rạng sáng, người dân 2 khu phố Hải Hà và Hải Phong vẫn chia thành nhiều nhóm tuần tra để tìm “người nhện” trên mái nhà. Cánh phụ nữ vẫn không dám đi ngủ sớm.

0 giờ 30 ngày 17.4, trong các con hẻm của khu phố đèn vẫn sáng choang. 

Dưới đây là một số hình ảnh Thanh Niên Online ghi nhận khi cùng người dân thức trắng đêm canh trộm:

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 1

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 9
Người dân thức trắng đêm canh trộm... "người nhện"

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 6
Tấm tôn xi măng trên mái nhà anh Hai Lì bị vỡ khi tên trộm “người nhện” nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 7
Thanh niên trong khu phố tập trung thành từng nhóm để tuần tra

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 2

Người dân Long Hải hoang mang vì trộm nhanh như… người nhện 3
Khi nghe có người lạ trên mái nhà, họ lại leo lên quét đèn pin truy tìm

Bài, ảnh: Nguyễn Long

>> Trộm đột nhập UBND huyện lấy hơn 100 triệu đồng
>> Vụ trộm đột nhập nhà Giám đốc Sở Tài chính: Nạn nhân ngập ngừng... khai báo
>> Trộm đột nhập nhà Giám đốc Sở Tài chính Kon Tum
>> Trộm đột nhập phòng thu viện phí
>> Trộm đột nhập đại lý cám, phá két sắt lấy vàng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.