Cảnh sát Nam Phi chụp hình “Người không chân” đem bán

17/04/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Nhiều sĩ quan cảnh sát Nam Phi có thể sẽ bị kỷ luật vì đã dùng điện thoại di động chụp hình “Người không chân” Oscar Pistorius khi anh này bị bắt vì tình nghi giết người, để bán cho các hãng tin.

Tờ The Guardian (Anh) hôm 16.4 đưa tin, đã có 49 điện thoại di động bị tịch thu và vụ chụp hình đem bán này đang làm xấu đi uy tín của ngành cảnh sát Nam Phi.

Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Nathi Mthethwa thông báo trong thư gửi Quốc hội vào hôm 15.4 rằng, số điện thoại nói trên đã được tịch thu vào ngày 20.2, sáu ngày sau khi vận động viên điền kinh nổi tiếng bị bắt vì tình nghi bắn chết bạn gái.

Tuy nhiên, ông Mthethwa từ chối tiết lộ đã có bao nhiêu sĩ quan cảnh sát chụp hình Pistorius để kiếm lợi.

Một cựu sĩ quan cảnh sát Nam Phi nói với tờ Star (Nam Phi) rằng đã được các hãng tin nước ngoài ra giá hơn 50.000 USD cho một tấm hình chụp cánh cửa nhà tắm mà vận động viên Pistorius được cho là đã bắn vào để giết bạn gái mình.

Anh này cũng nói thêm rằng các hãng tin trong nước đã hứa trả cho các sĩ quan cảnh sát một khoản tiền công trị giá từ 8.000 USD đến 16.000 USD cho một tấm hình chụp Pistorius.

Mặc dù dư luận rất quan tâm đến Pistorius, nhưng kể từ sau khi “Người không chân” được cho tại ngoại vào ngày 22.2, chỉ có duy nhất một tấm hình chụp vận động viên này đang tập luyện tại Trường đại học Pretoria (Nam Phi) hồi tháng 3 do một học sinh chụp được bằng điện thoại di động xuất hiện trên mặt báo.

Hoàng Uy

>> Anh trai của “Người không chân” cũng bị tố giết người
>> “Người không chân” Pistorius đòi đi du lịch nước ngoài
>> “Người không chân” Pistorius khó thoát trọng tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.