American Airlines hoãn hàng trăm chuyến bay

17/04/2013 12:25 GMT+7

(TNO) American Airlines thông báo hệ thống máy tính của họ đã được khôi phục sau khi trục trặc của hệ thống đặt chỗ vào hôm 16.4 buộc hãng hàng không Mỹ phải hoãn hàng trăm chuyến bay, song một số chuyến bay sẽ tiếp tục bị hủy trong hôm nay.

Hãng hàng không khai thác hơn 3.500 chuyến bay trên thế giới nói họ không thấy bằng chứng về sự liên quan giữa trục trặc kỹ thuật và vụ đánh bom mới đây ở thành phố Boston, khiến ba người thiệt mạng và 170 người bị thương, theo Reuters.

Trục trặc ở hệ thống máy tính nảy sinh vào giờ sáng và buộc hãng American Airlines phải yêu cầu Cục Hàng không Liên bang (FAA) hoãn hàng trăm chuyến bay cho đến 16 giờ, giờ địa phương (4 giờ ngày 17.4, giờ Việt Nam).

“Các chuyến bay đã được nối lại song chúng tôi dự kiến sẽ có nhiều chuyến bị hủy và hoãn trong thời gian còn lại của ngày hôm nay", hãng American Airlines thông báo vào chiều 16.4.

Trong một thông báo cập nhật, hãng này nói một số chuyến bay trong hôm nay cũng bị hủy dù số lượng sẽ ít hơn hôm qua.

Giám đốc FAA Michael Huerta nói với Reuters ông không nhận thấy bất kỳ gợi ý nào về việc hệ thống máy tính của American Airlines bị tấn công.

Hãng dịch vụ theo dõi các chuyến bay FlightAware nói American Airlines đã hủy 720 chuyến bay, bao gồm 400 chuyến ở Dallas và 200 chuyến ở Chicago.

Tại sân bay quốc tế Los Angeles, các nhân viên của hãng đã bắt đầu nhận đặt vé vào chiều 16.4, theo người phát ngôn của sân bay Nancy S. Castles.

Sơn Duân

>> Hai hãng hàng không hàng đầu Mỹ sáp nhập
>> Hàng không Nhật hủy thêm 368 chuyến bay Dreamliner
>> Hàng không Nhật “trùm mền” Dreamliner
>> Hàng không Nhật ngưng sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.