Hệ thống thoát nước hầm Thủ Thiêm bị nghẽn

16/04/2013 02:48 GMT+7

Liên quan đến hiện tượng thấm nước trong hầm Thủ Thiêm, ngày 15.4, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM cho biết, kết quả kiểm tra của tư vấn giám sát và nhà thầu thi công cho thấy vị trí đọng nước trên bề mặt nền hầm sông Sài Gòn (thường gọi là hầm Thủ Thiêm) trong phạm vi làn xe gắn máy từ Q.2 sang Q.1 tại khu vực tiếp giáp giữa hầm dẫn Thủ Thiêm và đốt hầm số 1.

Nguyên nhân do khu vực này đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ hệ thống thu và thoát nước đường hầm khiến nước không thoát được và tràn lên mặt đường gây đọng nước. Sau khi nhà thầu kiểm tra, sửa chữa, tình trạng đọng nước tại khu vực trên đã hết, bề mặt đường hầm đã khô ráo. Chủ đầu tư đã yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra toàn diện hệ thống thu thoát nước và theo dõi kết quả xử lý.

Theo ông Phúc, kết quả kiểm tra và quan trắc trong thời gian qua cho thấy tất cả đốt hầm từ sau ngày thông xe đến nay đều trong tình trạng ổn định, không xuất hiện lún lệch, toàn bộ các mối nối trong đường hầm bình thường. Ban quản lý khẳng định đường hầm sông Sài Gòn vẫn an toàn, đảm bảo nhu cầu lưu thông.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.