Thiếu nữ 17 tuổi vạch trần tệ nạn du lịch tình dục

15/04/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Một thiếu nữ Ấn Độ 17 tuổi đã lên tiếng tố cáo tệ nạn du lịch tình dục đang gia tăng tại Ấn Độ.

(TNO) Nhiều người đàn ông ở Trung Đông và châu Phi đến Ấn Độ để cưới các “bà vợ” theo “hợp đồng hôn nhân” một tháng. Tệ nạn này bị một thiếu nữ 17 tuổi lên tiếng vạch trần.

Nausheen Tobassum, sống tại thành phố Hyderabad (thủ phủ bang Andhra Pradesh, thành phố lớn thứ năm ở Ấn Độ - PV), cho biết cha mẹ cô nhận khoản tiền gần 2.000 USD để ép cô làm vợ một người đàn ông trung niên Sudan trong vòng một tháng, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 14.4

Thực chất, theo "hợp đồng hôn nhân”, Tobassum sẽ phải bán dâm cho người đàn ông này trong vòng một tháng, và đám cưới chỉ là hình thức ngụy trang.

Tobassum kể lại với cảnh sát rằng cô và ba thiếu nữ khác được đưa đến khách sạn, “ra mắt” chú rể 44 tuổi Usama Ibrahim Mohammed, giám đốc một công ty dầu mỏ ở Sudan, đã có vợ và hai con.

Sau đó, Usama đến nhà Tobassum trao tiền cho cha mẹ cô, và hôn lễ được tiến hành ngay lập tức.

Chính cha mẹ của Tobassum đã ép cô phải lấy người đàn ông kia, thật ra là bán dâm, nếu không họ sẽ trừng phạt cô bé.

“Ngày hôm sau Usama đến nhà đề nghị quan hệ tình dục với Tobassum nhưng cô đã cự tuyệt và chạy trốn”, tờ Telegraph dẫn lời điều tra viên Vijay Kumar, người thụ lý vụ việc này.

 
Nhiều thiếu nữ đang là nạn nhân của hình thức "du lịch tình dục" tại Ấn Độ - Ảnh: Reuters

“Họ đã làm giả giấy tờ cho tôi, biến tôi thành một cô gái 24 tuổi để hợp pháp hóa việc hôn nhân. Tôi rất sợ, tôi không dám quay về nhà nữa”, Tobassum nói với tờ Telegraph.

Sau đó, Tobassum được lực lượng cảnh sát tuần tra trên đường giải cứu, còn "chú rể" và người môi giới (dì của Tobassum) đã bị bắt. Cha mẹ Tobassum bỏ trốn và đang bị truy nã.

Theo luật Ấn Độ, phụ nữ 18 tuổi mới được kết hôn và những nghi phạm trên sẽ bị buộc tội dàn xếp tảo hôn.

Ông Kumar cho biết từ đầu năm 2013 cảnh sát đã giải cứu hàng chục trường hợp nạn nhân bị ép bán dâm như Tobassum.

Đa số những du khách đến Ấn Độ mua dâm theo kiểu "hợp đồng hôn nhân" này để né luật Hồi giáo (vốn cấm quan hệ với gái mại dâm - PV).

Nhiều gia đình nghèo tại Ấn Độ vì túng thiếu nên đành chấp nhận "bán con" cho những du khách này.

Bà Shiraz Amina Khan, thuộc Tổ chức Phúc lợi Trẻ em và Phụ nữ ở thành phố Hyderabad, cho biết có ít nhất 15 vụ hôn nhân theo hợp đồng diễn ra mỗi tháng tại thành phố này, và con số ngày càng tăng.

Tobassum hiện đang sống trong một trung tâm xã hội dành cho phụ nữ cơ nhỡ, đã làm đơn kiện để mong ngăn chặn những vụ tương tự xảy ra đối với những thiếu nữ khác.

Không riêng gì Ấn Độ, hồi tháng 7.2012, tờ Independent từng đăng tải bài phóng sự về hàng trăm cô gái tuổi vị thành niên Ai Cập, xuất thân nghèo khó, chấp nhận làm "vợ mùa hè” cho những ông khách du lịch đại gia đến từ các nước vùng vịnh Ba Tư để lấy tiền nuôi gia đình.

Theo đó, những kẻ mai mối dụ dỗ các cô gái dưới 18 tuổi làm hợp đồng đám cưới với các đại gia nước ngoài (có giấy kết hôn giả) chỉ trong vài tháng mùa hè (khoảng từ tháng 5 - 9). Khi mùa hè kết thúc, các ông chồng đại gia này sẽ “ly dị vợ” và quay về nước.

Phúc Duy

>> Vợ mùa hè”: Biến tướng của du lịch tình dục ở Ai Cập
>> Thị trấn... quả phụ
>> Ấn Độ bắt 20 nghi can vụ cưỡng hiếp du khách
>> Án tình dục chấn động Ấn Độ, Tây Ban Nha
>> Du khách Thụy Sĩ bị cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.