Phát hiện loài dơi mới

16/04/2013 03:05 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết một chi mới của dơi với đặc điểm hai màu lông trắng - đen đã được phát hiện tại miền nam Sudan.

Nhà sinh học DeeAnn Reeder thuộc Đại học Bucknell và nhà khoa học Adnan Garside người Anh đã lãnh đạo nhóm nghiên cứu động vật hoang dã ở miền nam Sudan phát hiện được mẫu vật hiếm trong khu bảo tồn Bangangi Game. DeeAnn Reeder cho biết khi nhìn thấy nó bà đã lập tức bị thu hút vì vẻ đẹp nổi bật và sự khác biệt với các sọc và các chấm trên màu lông. Rõ ràng nó là một động vật rất đặc biệt mà bà chưa từng thấy trước đây.

Phát hiện loài dơi mới

Mặc dù vào năm 1939, một loài dơi tương tự được tìm thấy ở gần Cộng hòa dân chủ Congo được xếp vào chi Clauconycteris, nhưng Reeder và các đồng nghiệp của bà tin rằng đây là một chi mới. Sau khi phân tích cẩn thận, các nhà khoa học đã chỉ ra về sự khác biệt của kích thước, cánh và tai của loài dơi mới này so với chi Clauconycteris.

Theo Hãng tin UPI, các nhà khoa học đặt tên cho nó là Niumbaha superba. Trong đó Niumbaha theo ngôn ngữ Zande của người Azande có nghĩa là hiếm hoặc bất thường. Con dơi này được phát hiện trong khu vực người Azande sinh sống.

Song Mai