Mong đừng đánh trống bỏ dùi

16/04/2013 03:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã có ý kiến về bài viết Bêu danh công chức ăn cắp giờ công đăng trên Thanh Niên ngày 15.4.

Cần cải cách nền hành chính vì dân

Chuyện công chức ăn cắp giờ công không chỉ có ở Quảng Trị mà có ở khắp nơi trên đất nước này. Các doanh nghiệp trong, ngoài nước vẫn cho nhân viên mình đi ra ngoài đi tiếp xúc khách hàng hoặc làm việc gì đó nhưng họ vẫn làm việc rất hiệu quả. Lý do là doanh nghiệp quản lý nhân viên của mình dựa vào doanh số, sự hiệu quả của công việc chứ không quản lý thời gian. Bao giờ nhà nước cải cách nền hành chính vì dân, công chức làm hết việc chứ không hết giờ và công chức có ý thức phục vụ cho những người đóng thuế nuôi mình thì may ra người dân mới được nhờ.

Thanh Long (huynhthien76@yahoo.com)

Thời cơ để thay đổi

Tôi nghĩ nếu có hình ảnh làm bằng chứng thì nên có biện pháp xử lý các cán bộ này ngay lập tức, và cần tuyển những người có trình độ, năng lực vào làm. Thời buổi khó khăn này, chắc chắn có nhiều cử nhân, thạc sĩ sẽ chọn cho mình công việc làm cho nhà nước để cống hiến. Hãy tận dụng thời điểm này để “thay máu” cán bộ, đặc biệt là cán bộ không có năng lực và vi phạm, thiếu trách nhiệm với nhân dân.

Nguyễn Thanh Hưng (nguyenthanhhung@gmail.com)

Biện pháp tình thế

Ăn cắp giờ làm việc là chuyện thường ngày. Đây là căn bệnh nhẹ nhưng khó trị vì nó diễn ra thường xuyên. Theo tôi việc bêu danh công chức ăn cắp giờ công vẫn chỉ là biện pháp tình thế, có hiệu quả tức thời rồi thôi. Nếu như công chức đến chấp hành đúng giờ, nhưng hiệu quả công việc không đạt thì chấp hành đúng giờ để làm gì. Nếu như cách làm này áp dụng trong cả nước thì chắc phải tăng thêm biên chế để lập ra một cơ quan chuyên về công tác theo dõi, ghi hình, lại gây lãng phí tốn kém. Tại sao không đánh giá công chức qua năng suất lao động, hiệu quả công việc?

Phước Thanh (thanhphuoc@gmail.com)

Ông Nguyễn Văn Na
Rất vui vì đã có người đứng đầu tỉnh có những động thái cần thiết tuyên chiến với hiện tượng công chức ăn cắp giờ công. Rất mong không đánh trống bỏ dùi!

Ông Nguyễn Văn Na (Thủ Khoa Huân, TP.Tân An, Long An)

Nguyễn Hoàng n

 Sau việc bêu danh rồi thì xử lý như thế nào đây? Thiết nghĩ cần có biện pháp căn cơ lâu dài hơn.

Nguyễn Hoàng n (Q.3, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bêu danh công chức ăn cắp giờ công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.