Lãnh đạo đối lập Venezuela từ chối nhận thua

15/04/2013 12:43 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo đối lập Venezuela Henrique Capriles đã từ chối công nhận chiến thắng của quyền Tổng thống Nicolas Maduro trong cuộc bầu cử nhằm bầu ra người kế nhiệm của cố Tổng thống Hugo Chavez.

(TNO) Lãnh đạo đối lập Venezuela Henrique Capriles đã từ chối công nhận chiến thắng của quyền Tổng thống Nicolas Maduro trong cuộc bầu cử nhằm bầu ra người kế nhiệm của cố Tổng thống Hugo Chavez.

“Chúng tôi sẽ không công nhận kết quả cho đến khi mọi lá phiếu đã được kiểm, từng lá một. Kẻ thua cuộc lớn nhất trong ngày hôm nay là ông, ông và những gì ông đại diện”, ông Capriles nhắc đến ông Maduro trong cuộc họp báo vào hôm nay, 15.4.

Ông Capriles đã kêu gọi tái kiểm phiếu và cho biết ban tranh cử của ông đã ghi nhận được hơn 3.000 “sự cố” trong quá trình bỏ phiếu.

Lãnh đạo đối lập Venezuela từ chối nhận thua
 Ứng cử viên đối lập Henrique Capriles phát biểu trong cuộc họp báo - Ảnh: AFP

Trước đó, ông Maduro đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử được tổ chức hôm 14.4.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia thông báo rằng ông Maduro giành được 50,7% số phiếu so với 49,1% của ông Capriles khi hơn 99% số phiếu được kiểm, theo Reuters. Hai tỷ lệ này chỉ cách biệt nhau 235.000 lá phiếu.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Tibisay Lucena tuyên bố đây là kết quả “không thể đảo ngược” khi đọc kết quả trên đài truyền hình quốc gia vào tối ngày 14.4, giờ địa phương.

“Ngày hôm nay, chúng ta có thể nói chúng ta đã có một chiến thắng bầu cử công bằng”, ông Maduro tuyên bố.

Theo Reuters, việc ứng cử viên đối lập từ chối công nhận kết quả kiểm phiếu làm dấy lên những lo ngại về bất ổn chính trị tại Venezuela, đất nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Sơn Duân

>> Ông Maduro trở thành tổng thống Venezuela
>> Venezuela bầu chọn tổng thống mới
>> Venezuela báo động âm mưu bạo loạn
>> Venezuela đóng cửa biên giới với Colombia
>> Venezuela bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.