Đi tù vì lừa đưa người ra nước ngoài

15/04/2013 18:27 GMT+7

(TNO) Ngày 15.4, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Vân (23 tuổi, ngụ tại Đạ Tẻh, Lâm Đồng) 7 năm tù vì tội mua bán người.

(TNO) Ngày 15.4, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Vân (ảnh, 23 tuổi, ngụ tại Đạ Tẻh, Lâm Đồng) 7 năm tù vì tội mua bán người.

Theo cáo trạng, tháng 8.2011, Vân sang Malaysia làm tiếp viên ở một quán karaoke và quen với người quản lý tên Bin. Bin yêu cầu Vân về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Malaysia, giao cho ông chủ quán karaoke thì được hưởng lợi 3 triệu đồng/người.

 Đi tù vì lừa người, đưa ra nước ngoài

Đầu tháng 1.2012, Vân về Việt Nam lừa chị Nguyễn Thị Bích Tuyền và Đặng Thị Ngọc Thúy (cùng ngụ xã Lộc An, H.Long Thành, Đồng Nai) sang Malaysia làm nghề uốn tóc sẽ có nhiều tiền.

Tuy nhiên, khi đến Malaysia, Tuyền và Thúy bị bắt làm tiếp viên tại quán do tên Bin quản lý, mà không có lương (chỉ được hưởng tiền boa)

Sau đó, vào tháng 1 và tháng 5.2012, Tuyền và Thúy trốn về Việt Nam. Tháng 4.2012, Vân về Việt Nam xin gia hạn visa thì bị Tuyền phát hiện và báo cho công an bắt giữ.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Lãnh án tù vì mua bán người
>> Khởi tố 10 bị can mua bán người
>> Mua bán người, y án tù
>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia
>> Tiếp tục nỗ lực phòng chống mua bán người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.