Bị lừa trúng thưởng trên mạng

16/04/2013 03:05 GMT+7

Nhiều người đã trở thành nạn nhân của chiêu lừa trúng thưởng khi tham gia các trò giải trí trên mạng.

Ngày 7.4, anh N.V.Q (TP.HCM) truy cập vào web games thường chơi thì cửa sổ màn hình xuất hiện trang www.lienminh24h.com có giao diện giống giao diện của trang anh hay dùng. Sau khi anh Q. đăng nhập tài khoản vừa xong thì nhận được thông báo: “Xin chúc mừng, bạn vừa trúng 1 xe Nouvo FX và 70 triệu đồng,  vui lòng liên hệ điện thoại của nhân viên bên dưới". Anh Q. gọi thì một người nữ xác nhận anh trúng giải, bảo anh nạp 600.000 đồng (nạp card điện thoại) để làm thủ tục nhận giải. Nạp xong, anh Q. nhận được bảng khai thông tin cá nhân. Sau khi gửi thông tin, anh Q. nhận được yêu cầu đóng 4,2 triệu đồng - phí vận chuyển xe. Vừa nạp tiền xong, anh Q. nhận được điện thoại của một người tự xưng Lê Minh - giám đốc - yêu cầu Q. nạp tiếp 7 triệu đồng thuế VAT của giải thưởng 70 triệu. Anh Q. nạp tiếp tiền. Liền ngay đó, "giám đốc"  Lê Minh lại gọi, bảo rằng: “Số tiền anh phải đóng là 11,5 triệu đồng (tiền thuế VAT của tổng giải thưởng gồm chiếc Nouvo và 70 triệu đồng) chứ không chỉ có 7 triệu, phải nạp thêm để hoàn tất thủ tục nhận giải…”. Đến lúc này thì anh Q. nghi ngờ và tìm hiểu.

Bị lừa trúng thưởng trên mạng
Minh họa: DAD 

Vào diễn đàn của trang web chính mà ban đầu anh chọn thì thấy thông báo: “Hiện có rất nhiều trang web mạo danh, có giao diện rất giống với trang web này để nhằm mục đíchlừa đảo. Ngoài trang www.lienminh24h.com  còn có các trang khác là www.qualol.us; www.qualmht.com; www.napthegarena.com; www.sukienlmht.com... Đề nghị các thành viên cảnh giác". Đến đó Q. mới biết mình bị lừa.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Giám đốc khu vực miền Nam, Công ty cổ phần Garena Việt Nam (đơn vị sở hữu trang web mà anh Q. thường chơi)cho biết: "Thông báo mà Garena đăng trên diễn đàn về các trang web lừa đảo như trên là hoàn toàn chính xác. Lý do chúng tôi khẳng định đó là các trang lừa đảo vì họ thường xuyên spam các thông tin khuyến mãi của chúng tôi để gửi đến các game thủ nhằm phát tán vi rút. Thứ hai, họ ăn cắp giao diện của trang web chúng tôi nhằm mục đích xấu. Tiếp đó, họ dùng trang web này để hack tài khoản của các thành viên. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh của các thành viên về việc bị lừa, bị ăn cắp tài khoản...”.

Không chỉ người chơi game mà cả trong các hoạt động thương mại, người dân cần cảnh giác với các chiêu trò yêu cầu ứng tiền, nạp card điện thoại để nhận thưởng, quà tặng… đang được các đối tượng lừa đảo sử dụng phổ biến hiện nay.

Thanh Đông

>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Lật tẩy chiêu lừa trúng thưởng tiền tiết kiệm
>> Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.