Tên tội phạm nguy hiểm nhất nước Pháp vượt ngục như phim

14/04/2013 15:45 GMT+7

(TNO) AFP dẫn lời cảnh sát Pháp cho biết một tên tội phạm được cho là nguy hiểm nhất nước này ngày 13.4 đã làm nổ tung 5 cánh cửa nhà tù, bắt các quản giáo làm con tin và vượt ngục trót lọt.

(TNO) AFP dẫn lời cảnh sát Pháp cho biết một tên tội phạm được cho là nguy hiểm nhất nước này ngày 13.4 đã làm nổ tung 5 cánh cửa nhà tù, bắt các quản giáo làm con tin và vượt ngục trót lọt.

Tù nhân Redoine Faid (40 tuổi) dùng thuốc nổ, làm nổ tung 5 cánh cửa tại nhà tù ở thị trấn Sequedin và vượt ngục thành công, theo tin tức từ AFP.

Trên đường tẩu thoát, Faid bắt theo 4 con tin là các quản giáo nhà tù, nhiều lần thay đổi xe và lần lượt thả các con tin.

Cảnh sát Pháp đang lùng sục Faid khắp nơi, và Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira cho biết lực lượng Cảnh sát quốc tế Interpol cũng vào cuộc.

Một lệnh truy nã Faid khắp châu u đã được ban hành.

Ông Etienne Dobremetz, một lãnh đạo cơ quan quản lý các nhà tù Pháp, cho biết vợ của Faid đã đến thăm chồng vào sáng 13.4. Tuy nhiên luật sư của bà bác bỏ thông tin cho rằng bà đã giúp chồng vượt ngục.

Faid là tội phạm nổi tiếng ở Pháp, đã ngồi tù nhiều lần sau khi thực hiện nhiều vụ cướp bóc, trở thành tội phạm nguy hiểm nhất nước Pháp do sở hữu vũ khí và thuốc nổ ngay khi ở trong nhà giam.

Theo AFP, trước khi vượt ngục, Faid đang thụ án 30 năm tù do liên quan đến vụ giết chết một nữ cảnh sát Pháp. Những vụ cướp bóc trước đây của Faid còn được chuyển thành phim và sách (đích thân Faid tham gia viết sách).

Phúc Duy

>> 5 vụ vượt ngục bằng máy bay "đình đám" nhất thế giới
>> Vượt ngục bằng trực thăng giữa ban ngày
>> 120 tù nhân vượt ngục ở Libya
>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại
>> Vụ vượt ngục như phim: Phó giám đốc nhà tù làm tay trong?
>> Vượt ngục như phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.