Lợi dụng tuyên truyền PCCC để bán hàng đa cấp

14/04/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Chiều 14.4, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Đà Nẵng vừa ra công văn cảnh báo tình trạng lợi dụng việc tuyên truyền PCCC để bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố.

(TNO) Chiều 14.4, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.Đà Nẵng vừa ra công văn cảnh báo tình trạng lợi dụng việc tuyên truyền PCCC để bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố.

Theo thượng tá Nguyễn Huy Phong, Trưởng phòng hướng dẫn về phòng cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng, gần đây, nhiều cơ quan, doanh nghiệp liên tục phản ánh tình trạng một số tổ chức, cá nhân liên hệ quảng cáo, tuyên truyền PCCC miễn phí nhưng mục đích chủ yếu là chèo kéo bán bình chữa cháy và các phương tiện, thiết bị liên quan với giá cao hơn thực tế.

Khi bị từ chối, các cá nhân, tổ chức này trích dẫn các điều, khoản luật PCCC và Nghị định 35/2003/NĐ-CP ngày 4.4.2003 của Chính phủ để “hù dọa” cơ quan, doanh nghiệp nếu không thực hiện sẽ bị Sở Cảnh sát PCCC xử phạt.


Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng tuyên truyền, nhắc nhở một cơ sở kinh doanh vàng mã đảm bảo an toàn PCCC

Thượng tá Phong khẳng định, Nghị định 35/2003/NĐ-CP chỉ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật PCCC, còn việc trích dẫn Nghị định 35 để bắt buộc các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện tuyên truyền PCCC là không chính xác.

"Trước đây một số tổ chức, cá nhân cũng liên hệ nhờ Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng hỗ trợ để họ thực hiện việc bán sản phẩm nhưng chúng tôi đã kiên quyết từ chối”, thượng tá Phong nói.

Sở Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp không để bị lợi dụng. Mọi thông tin cần thiết được Phòng hướng dẫn về PCCC cung cấp tại số điện thoại 0511.3879778 và 0511.3879661.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Mạo danh nhà trường làm tiền sinh viên
>> Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu đánh lừa UBND Quận
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng
>> Bắt "giám đốc mù chữ" lừa tiền
>> Thêm mánh khóe lừa "thừa kế gia sản"
>> Hạt kiểm lâm múc trái phép đất rừng đặc dụng
>> Lừa 36 người "chạy" chung cư
>> Điều tra khuất tất trong vụ nhân viên SHB chiếm đoạt tiền tỉ
>> Báo động lừa đảo bằng vé số giả
>> Mạo danh Sở Y tế ép bác sĩ mua sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.