30 người thi chạy với… 31 chân

14/04/2013 14:55 GMT+7

(TNO) 30 người thi chạy chỉ với… 31 chân, té sóng xoài chứ chẳng chơi. Thế nhưng hàng trăm em học sinh vẫn kiên trì về đích trong niềm vui, nước mắt của các khán giả tại vòng chung kết cuộc thi 30 người 31 chân.

(TNO) 30 người thi chạy chỉ với… 31 chân, không cẩn thận thì té sóng xoài chứ chẳng chơi. Thế nhưng hàng trăm em học sinh vẫn kiên trì về đích trong niềm vui, nước mắt của các khán giả tại vòng chung kết cuộc thi 30 người 31 chân vừa diễn ra sáng 14.4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Cuộc thi tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại mang đến cho các khán giả theo dõi trực tiếp tại Nhà thi đấu Phú Thọ rất nhiều cảm xúc.

Nhiều người đã thật sự vỡ òa cùng các em khi theo dõi kết quả hiện lên trên đồng hồ điện tử ngay sau mỗi lượt thi. Nhưng không biết bao nhiêu lần, người lớn lại xót lòng thậm chí suýt khóc khi thấy các em ngã sóng xoài trên sàn đấu.

Một người ngã thì tất cả đều bị khựng lại. Thế nhưng rất nhanh sau đó, các em đã tự mình đứng dậy, quên cơn đau, quên nỗi lo thua cuộc để nhanh chóng lập lại đội hình, cùng nhau về đích. Không một đội nào bỏ cuộc. Tinh thần đáng quý này khiến khán giả càng yêu quý hơn.

Được biết, mọi dụng cụ dây buộc chân tiêu chuẩn và băng bảo vệ đầu gối cho các em học sinh đều được ban tổ chức cung cấp. Bên cạnh đó, các em còn được mua bảo hiểm cho các ngày thi đấu để phòng tránh rủi ro.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, ông Park Seguon, trưởng ban tổ chức (đến từ Nhật Bản) đồng thời cũng là một chuyên gia thể thao lâu năm cho biết: “Người Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng ẩn chứa bên trong là một tinh thần và ý chí vô cùng mạnh mẽ. Tôi mong muốn qua giải thi đấu này, các em nhỏ, những chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam, sẽ phát huy những kinh nghiệm, cảm nhận và kỷ niệm đã học được để trưởng thành hơn”.

Giải đấu 30 người 31 chân nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013) với sự tham gia của các em học sinh lớp 6 đến từ 100 trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội Và TP.HCM.

Giải đấu chính thức bắt đầu từ tháng 3.2013 và chọn ra được 5 đội xuất sắc nhất ở Hà Nội và TP.HCM để có mặt trong vòng chung kết diễn ra vào ngày 14.4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Kết quả chung cuộc đội Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) giành ngôi vô địch với thành tích 9 giây 54; đội Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) về nhì với 9 giây 59; đội Trường THCS Kiến Hưng (Hà Đông) giải 3 với 9 giây 60.

30 người 31 chân là giải thi đấu đã được tổ chức trong 14 năm liền ở Nhật Bản và 9 năm ở Thái Lan.

Trong suốt thời gian đó, đã có hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu với tư cách khách mời là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Úc, Kenya, Nigeria, Cuba, Vanuatu…

Kỷ lục thế giới cho môn thi này hiện vẫn do các em học sinh tỉnh Ehime (Nhật Bản) nắm giữ với thành thích 8 giây 80 cho quãng đường 50 m.

Tại Việt Nam, 30 người 31 chân được tổ chức bởi Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trực thuộc T.Ư Đoàn và Công ty 3031 Việt Nam với sự phối hợp tổ chức sản xuất của Media System Entertainment (Nhật Bản), Monotone Creative và An Thuận Media.

* Một số hình ảnh thú vị Thanh Niên Online ghi nhận ở vòng chung kết 30 người 31 chân diễn ra sáng 14.4:

 
30 người thi chạy chỉ với... 31 chân


Sẵn sàng xuất phát


Cùng lao về trước


Trong môn thi này, tính đồng đội được đặt lên hàng đầu


Phối hợp nhịp nhàng trong từng bước chạy


Tuy nhiên, không ít lần các em ngã sóng xoài trên sàn đấu


Không tránh khỏi những chấn thương nhưng tinh thần hết mình vì đồng đội luôn được đặt lên đầu


Khán giả cổ vũ nhiệt tình


Người lớn hồi hộp theo dõi cuộc thi


Chiến thắng thuyết phục cho các học sinh THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM)

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Trường ĐH Cần Thơ tổ chức cuộc thi chạy việt dã và đi bộ thể thao
>> Ngoạn mục thi chạy vượt đồi cát Mũi Né
>> Thi chạy lên đỉnh tòa nhà cao nhất VN
>> Trần Quán Hy bị tước tư cách thi chạy marathon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.