Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam

13/04/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Bất ngờ trong tập 6 của MasterChef Việt Nam chính là sự xuất hiện ấn tượng của các giám khảo khách mời trên những chiếc mô tô hầm hố, vespa, thậm chí là xe đạp đến thưởng thức món ăn và bỏ phiếu bầu chọn cho các thí sinh.

(TNO) Bất ngờ trong tập 6 của MasterChef Việt Nam chính là sự xuất hiện ấn tượng của các giám khảo khách mời trên những chiếc mô tô hầm hố, vespa, thậm chí là xe đạp đến thưởng thức món ăn và bỏ phiếu bầu chọn cho các thí sinh.

Bày chiến thuật làm việc nhóm

Nấu ăn đường phố, thử thách tưởng chừng đơn giản nhưng dưới áp lực của bài kiểm tra kĩ năng làm việc nhóm, top 16 MasterChef Việt Nam đã trải qua một trận thi tài hết sức căng thẳng trong cái nắng của Sài Gòn.

Hai đội trưởng Thúy Hồng và Thanh Hòa lần đầu tiên mang trên mình chiếc tạp dề đội trưởng để dẫn dắt 14 thí sinh còn lại hoàn thành thử thách mà giám khảo đưa ra.

 
Các thí sinh tất bật với thử thách nấu ăn đường phố

Là người xuất sắc nhất ở thử thách nấu món cocktail cua trong tập trước, Thúy Hồng là đội trưởng đầu tiên được quyền lựa chọn thành viên cho đội mình. Với chiến lược chọn những thành viên trẻ tuổi, cô Thúy Hồng đã chọn Quốc Trí, Thái Hòa, Văn Dần, Lan Hương, Kim Quyên, Anh Thư và Ngọc Tấn vào đội đỏ.

Trong khi đó đội xanh của đội trưởng Thanh Hòa gồm Quang Huy, Thùy Dương, Nguyên Giáp, Xuân Bình, Lỗ Võ Bảo Lâm và hai mẹ con Bích Thủy - Hồng Nam.

So với đội xanh, đội đỏ có thí sinh trẻ tuổi, nhiều nữ giới hơn, có vẻ đây sẽ là một lợi thế cho họ vì những món ăn đường phố đòi hỏi sự sáng tạo và trẻ trung.

Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, đội đỏ đã gặp rắc rối từ cách thống nhất việc chọn món đến sự phối hợp giữa các thành viên khi thực hiện hai món bún thịt nướng và salad rau mầm.

Trong khi đó, mặc dù không được ưu tiên lựa chọn thành viên trước nhưng trong vai trò đội trưởng, Ngô Thanh Hòa đã chứng minh được khả năng lãnh đạo xuất sắc của mình.


Đội xanh với sự dẫn dắt của đội trưởng Thanh Hòa (thứ hai từ trái) đã có chiến lược xuất sắc

Trước áp lực về thời gian, đặc biệt là với một đội hình không do mình tự lựa chọn gồm khá nhiều đàn ông và những gương mặt cá tính, Thanh Hòa đã tỏ rõ được bản lĩnh của một trưởng nhóm và rất quyết đoán.

Ngay từ khâu chọn món ăn, một số thành viên trong nhóm như Quang Huy, Nguyên Giáp đã thể hiện khá rõ cá tính và "cái tôi" không nhỏ dẫn đến tranh cãi. Tuy nhiên Thanh Hòa sau một lúc lắng nghe, bàn bạc đã đưa ra những quyết định dứt khoát và phân công công việc cụ thể để mọi người có thể hỗ trợ nhau làm việc một cách tốt nhất.

Với hai món nộm mực với hoa bí và bò xào kiểu miền Trung, đội xanh đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ những khách mời đặc biệt của chương trình, những thành viên của Hội mô tô và vespa Sài Gòn

Chiến thắng đầy thuyết phục của đội xanh trong phần thi làm việc nhóm có công rất lớn của đội trưởng Ngô Thanh Hòa


Sự xuất hiện ấn tượng của các giám khảo khách mời


Giám khảo khách mời bỏ phiếu cho hai đội

Luke Nguyễn không nuốt được món ăn của chuyên gia tin học

Sau phần thử thách Nấu ăn đường phố, đội đỏ phải đối mặt với nguy cơ loại người. Đội trưởng Thúy Hồng là người được chọn ra 3 thí sinh vào tốp nguy hiểm do không hoàn thành tốt ở thử thách làm việc nhóm. Và cô đã nhận trách nhiệm đầu tiên về mình, sau đó quyết định thêm một người mà theo cô là kỹ năng còn yếu là Văn Dần và người tiếp theo là Ngọc Tấn.

Với yêu cầu đặt ra là hãy đưa món nem rán (chả giò) lên một tầm cao mới, 3 thí sinh có 5 phút để vào khu nguyên liệu chọn các nguyên liệu cần thiết để thực hiện thử thách này, sau đó có 30 phút để chế biến món ăn.


Các thí sinh đội đỏ đứng trước nguy cơ bị loại


Các thí sinh Thúy Hồng, Ngọc Tấn và Văn Dần với thử thách làm món chả giò

Mong muốn đem lại một hình ảnh mới cho món chả giò truyền thống, Ngọc Tấn đã quyết định sáng tạo thành chả giò Ý cách điệu.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, những sự cố ngoài ý muốn đã đến với chàng kỹ sư tin học giỏi giang này. Ngọc Tấn cho biết: "Thật ra quyết định nấu món này vừa đúng và vừa sai. Đúng ở chỗ nấu món này tôi sẽ có cơ hội cạnh tranh với thí sinh khác. Sai ở chỗ là thời gian, 30 phút thì không đủ. Nhưng cái sai quan trọng nhất là khi nắn hình cuốn để chiên, tôi quên mất là không lấy chỉ để cột lại. Đó là sai lầm chí tử vì như thế sẽ không giữ được hình của bánh mà để nó bung ra".

Trước món chả giò của Ngọc Tấn, Luke Nguyễn hoàn toàn thất vọng. Anh chia sẻ: "Anh tin em vào top 5 nhưng tại sao em làm món này tệ quá, em làm anh rất buồn, thất vọng. Ăn không được món này. Vỏ thì tệ mà cái nhân tệ hơn. Trình bày không đẹp".


Giám khảo Luke Nguyễn yêu cầu Trọng Tấn ăn thử chính món ăn của mình


Chàng kỹ sư tin học chia tay chương trình

Trong khi đó, món chả giò của Văn Dần cũng gây thất vọng cho giám khảo vì không thể hiện được sự đột phá trong nấu nướng của mình. Giám khảo Tịnh Hải thậm chí không thử món ăn của anh.

Còn đội trưởng Thuý Hồng an toàn với món chả giò rong biển hải sản. Cuối cùng, giám khảo đã quyết định loại Ngọc Tấn.

Chia tay chuyên gia tin học Ngọc Tấn, 15 thí sinh còn lại của MasterChef Việt nam sẽ tiếp tục những cuộc tranh tài tại căn bếp MasterChef với thử thách chiếc hộp bí mật và những bài toán về nguyên liệu đầy bất ngờ trong tập 7 phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 19.4 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.