Chàng trai không tay chân gửi lời chào Việt Nam

13/04/2013 09:19 GMT+7

(TNO) Mặc dù bận rộn với lịch thuyết trình dày đặc tại các quốc gia khác nhau nhưng qua một đoạn video ngắn, chàng trai không tay chân Nick Vujicic đã gửi lời chào Việt Nam và bày tỏ mong muốn gặp gỡ và chia sẻ những giá trị sống tốt đẹp.

(TNO) Mặc dù bận rộn với lịch thuyết trình dày đặc tại các quốc gia khác nhau nhưng qua một đoạn video ngắn, chàng trai không tay chân Nick Vujicic đã gửi lời chào Việt Nam và bày tỏ mong muốn gặp gỡ và chia sẻ những giá trị sống tốt đẹp.

>> Nick Vujicic đến Việt Nam vào ngày 22.5

Trong đoạn clip, Nick Vujicic chia sẻ rằng anh rất vui mừng khi được đến Việt Nam và ra mắt quyển sách Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng.

"Đây là quyển sách thứ hai của tôi, nhằm khích lệ bạn luôn vươn lên và đạt được mục tiêu trong đời. Trên cuốn sách có hình tôi lướt ván trên biển và tôi chỉ muốn "thách" các bạn khi đã nhìn thấy bức ảnh này - bức ảnh về một gã không tay không chân nhưng đã đạt được ước mơ lớn trong đời - thì các bạn hãy phấn đấu cho ước mơ của mình!", Nick Vujicic chia sẻ.

 
Nick Vujicic gửi lời chào Việt Nam - Ảnh chụp từ clip

Kèm theo đoạn clip, Nick Vujicic cũng gửi lời nhắn nhủ: "Tôi không thể thay đổi một sự thật rằng tôi không có chân và tay. Và tôi đã rất sợ hãi khi nghĩ về việc bị bỏ rơi cô đơn một mình suốt cuộc đời này.

Đôi lúc, trong cuộc sống, chúng ta vấp ngã đau đớn và nghĩ rằng mình không đủ sức để đứng dậy. Tôi đặt sẵn một đôi giày trong tủ và tôi tin phép màu sẽ xảy ra... Tôi biết rằng vẻ ngoài không làm nên con người của các bạn.

 

Theo lịch trình đã thông báo trước đó, Nick Vujicic sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 4 ngày, từ chiều ngày 22.5 đến trưa ngày 26.5.

Sự kiện này do Hoa Sen Group, First News Trí Việt và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đồng tổ chức, với sự tài trợ chính của Tôn Hoa Sen.

Trong chuyến hành trình này, Nick Vujicic sẽ gặp gỡ và chia sẻ với những người lao động, sinh viên, học sinh, những tấm gương về ý chí, nghị lực sống và cả những trẻ em kém may mắn thông qua các buổi diễn thuyết tại TP.HCM và Hà Nội.

Bạn cũng biết là rất khó khăn cho một người không chân và không tay như tôi khi bị ngã mà tự đứng dậy được... Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng! Bạn không bao giờ thay đổi được quá khứ nhưng bạn thay đổi được tương lai".

Theo lịch trình đã thông báo trước đó, Nick Vujicic sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 4 ngày, từ chiều ngày 22.5 đến trưa ngày 26.5. Anh sẽ gặp gỡ và chia sẻ với những người lao động, sinh viên, học sinh, những tấm gương về ý chí, nghị lực sống và cả những trẻ em kém may mắn thông qua các buổi diễn thuyết tại TP.HCM và Hà Nội.

“Tật nguyền lớn nhất trong đời là khi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng tồi tệ hơn nhiều so với chỉ mất chân tay” - Nick Vujicic chia sẻ.

Ban tổ chức chương trình cũng cho biết thông qua chuỗi sự kiện này hi vọng sẽ có cơ hội phát hiện và tôn vinh những người Việt Nam có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cũng biết cách vượt qua số phận và thành công như Nick Vujicic.

Nick Vujicic (người Úc) sinh ra đã không có tay và chân. Mọi hoạt động của anh đều nhờ một chân nhỏ bên trái. Tuy vậy, anh vẫn lạc quan, yêu đời và trở thành tấm gương về ý chí, nghị lực cho hàng triệu người trên thế giới.

Với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Nick đã và đang đi khắp thế giới để trò chuyện, khích lệ tinh thần người nghe, đánh thức nguồn sức mạnh vẫn luôn tiềm ẩn trong mỗi người.

Mới đây, ban tổ chức cũng đã thông báo lịch trình cụ thể các buổi diễn thuyết của Nick Vujicic tại TP.HCM và Hà Nội:

* Tại Hà Nội:

Từ 18 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23.5 tại Sân vận động Mỹ Đình: Hạt giống tâm hồn: "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" (dành cho sinh viên, thanh thiếu niên và giới trẻ)

Từ 7giờ 30 phút đến 12 giờ ngày 24.5 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình: Hạt giống tâm hồn: "Không bao giờ bò cuộc" (dành cho doanh nhân và cấp lãnh đạo doanh nghiệp)

Từ 14 giờ đến 17 giờ 30 ngày 24.5 tại Cung thể thao Quần Ngựa: Hạt giống tâm hồn: "Hãy sống như Nicky" (dành cho trẻ em đặc biệt và cộng đồng khuyết tật)

* Tại TP.HCM:

Từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 22.5 tại White Palace (Q.Phú Nhuận): Hạt giống tâm hồn: "Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn" (dành cho cộng đồng và người khuyết tật)

Từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ ngày 23.5 tại White Palace (Q.Phú Nhuận): Hạt giống tâm hồn: "Không bao giờ bò cuộc" (dành cho doanh nhân và cấp lãnh đạo doanh nghiệp)

Từ 8 giờ đến 12 giờ ngày 25.5 tại Nhà thi đấu quân khu 7: Hạt giống tâm hồn: "Hãy sống như Nicky" (dành cho trẻ em đặc biệt và cộng đồng khuyết tật)

Từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 25.5 tại Sân vận động thống nhất: Hạt giống tâm hồn: "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" (dành cho sinh viên, thanh thiếu niên và giới trẻ)

Thiên Hương

>> Nick Vujicic đến Việt Nam vào ngày 22.5
>> Nick Vujicic sẽ sang thăm Việt Nam
>> Chàng trai không tay, không chân Nick Vujicic có niềm vui mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.