Nhìn gương mặt đoán sức khỏe

12/04/2013 16:53 GMT+7

(TNO) Có thể đoán được tình trạng sức khỏe của một người thông qua gương mặt của người đó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng nhiều vì chế độ ăn uống sẽ giúp những rắc rối này được cải thiện.

(TNO) Có thể đoán được tình trạng sức khỏe của một người thông qua gương mặt của người đó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng nhiều vì chế độ ăn uống sẽ giúp những rắc rối này được cải thiện, theo Mirror ngày 11.4.

Đường ngang trên trán

Đường nằm ngang trên trán có thể chỉ ra các vấn đề về tiêu hóa, Jennifer Young, chủ nhân chuỗi trung tâm chăm sóc da cho bệnh nhân ung thư tại Anh nói.

Bà Jennifer cho biết: “Uống nước ấm trộn với nước cốt chanh đầu ngày sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa".

Đường viền quanh miệng

Theo bà Jennifer, mối quan tâm chính đối với nhiều phụ nữ là những đường viền tròn xung quanh miệng. Nó có thể là kết quả của việc hút thuốc lá. Những đường tròn này sẽ nhạt dần nếu dùng kem dưỡng môi.

Gương mặt nói lên tình trạng sức khỏe
Nếp nhăn trên trán cũng có thể nói lên sức khỏe của một người - Ảnh: Shutterstock

Ngứa tai

Ngứa tai thường là dấu hiệu của tình trạng dị ứng, Annie Day, một bác sĩ chuyên khoa da của trang chăm sóc sức khỏe heavenscentbliss.co.uk tại Anh nói.

Bệnh vẩy nến và chàm bội nhiễm là dấu hiệu cho thấy người đó đang cạn kiệt vitamin D, loại vitamin từ ánh nắng mặt trời.

Hãy dành 10 phút để cánh tay và khuôn mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày.

Nổi mụn trên trán

Trán có mụn có thể là triệu chứng về nội tạng, chẳng hạn về gan và dạ dày, Nataliya Robinson, chuyên gia tại thẩm mỹ viện Michaeljohn ở London (Anh) nói.

Uống nhiều nước để đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho gan như các loại rau xanh, và hạn chế thực phẩm đã qua chế biến cũng như cà phê.

Quầng thâm dưới mắt

Bà Jennifer cho biết, quầng thâm dưới mắt vẫn tồn tại mặc dù người đó có giấc ngủ bình thường và đầy đủ, có thể là kết quả của việc cơ thể không dung nạp thức ăn.

Những người mắc bệnh này nên thử không dùng sữa và lúa mì để xem các quầng thâm có sáng hơn không.

Thủ phạm khác có thể là rượu - thậm chí người đó không uống nhiều, vẫn có thể gây ra quầng thâm quanh mắt. Cố gắng giảm uống rượu.

Quầng thâm ở mắt

Quầng thâm ở mắt cho thấy sự thiếu hụt sắt trong máu, chuyên gia Nataliya nói. Hãy thử giảm lượng thức uống có chất kích thích, như thức uống có ga, cà phê và trà.

Đốm trắng trên mắt

Một loạt các đốm trắng ở gần mép ngoài của mắt có thể chỉ ra tình trạng tắc nghẽn mãn tính của hệ bạch huyết, bà Nataliya nói. Bạn nên tránh các sản phẩm từ sữa bò và lactose.

Mắt đỏ hoặc đỏ ngầu

Một mắt đỏ hoặc mắt có điểm đỏ có thể là dấu hiệu của viêm kết mạc hoặc nhiễm trùng mắt, bác sĩ Carolyn Norman, chuyên gia của trang chăm sóc sức khỏe Boots.com nói.

Trường hợp viêm kết mạc có thể được điều trị bằng thuốc nhỏ kháng sinh. Nếu mắt vừa đỏ vừa đau có thể bệnh tình trầm trọng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa.

Điểm trên má

Điểm trên má có thể do không làm sạch da đúng cách khi trang điểm, khiến da bị tắc nghẽn, Helen Ambrosen, một chuyên gia về làm đẹp tại Anh cho biết.

Sử dụng sữa rửa mặt làm từ dầu và không trang điểm nữa để cho da thở.

Mụn quanh hàm

Oestrogen là một người bạn thân thiện của làn da, bác sĩ da liễu Howard Murad, tác giả nhiều cuốn sách chăm sóc da nổi tiếng thế giới nói.

Khi mức độ oestrogen giảm ở phụ nữ lớn tuổi, da thiếu độ bóng và bạn có thể gặp u nang mụn trứng cá nằm sâu trong lớp hạ bì và thường gặp ở các đường viền hàm dưới và chân tóc.

Hãy thử ăn mơ, nấm đông cô, khoai lang, xoài vì những loại thực phẩm này đều chứa vitamin A giúp ích cho các tế bào da.

Mụn ở cằm

Mụn ở cằm có thể do ăn nhiều sữa, đường và các loại thực phẩm đã qua chế biến, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, và thức uống có ga, bà Jennifer nói.

Ăn thức ăn tươi hơn và thay thế thức uống có ga để tẩy độc tố. Đảm bảo các vùng da bị ảnh hưởng được vệ sinh kỹ.

 Gương mặt nói lên tình trạng sức khỏe
Mụn ở cằm do chế độ ăn uống mà ra - Ảnh: Shutterstock

Loét quanh miệng

Loét trong các góc của miệng, có thể chỉ ra sự thiếu hụt các vitamin B, bà Nataliya nói.

Hãy thử chọn ăn ngũ cốc nguyên cám, cùng với rau xanh và thịt - tất cả đều dồi dào vitamin B. Ngoài ra, bạn có thể thử uống bổ sung vitamin B.

Nếp nhăn giữa hai mắt

Nếp nhăn rõ rệt trên trán, phần giữa hai mắt cho thấy gan có vấn đề. Có thể do môi trường, thể chất và tình cảm, như bị dị ứng với thực phẩm, mất mát và đau buồn.

Những trải nghiệm này khiến tuyến thượng thận quá tải hay kiệt sức, bà Annie nói. Hãy thử nhẹ nhàng xoa bóp vùng trán theo vòng tròn.

Khô da hoặc viêm sưng ở cằm

Theo bà Annie, những dấu hiện này có thể do gặp vấn đề với hệ tiêu hóa và ruột. Mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn và véo ở cằm có thể giúp giảm chứng táo bón.

Mụn nhỏ dưới da

Bạn có thể sử dụng một loại sản phẩm chăm sóc da quá mạnh, bà Helen nói. Hãy kiểm tra lại sữa rửa mặt và thay thế bằng loại nhẹ hơn, phù hợp hơn với da mặt của bạn.

Mảng tối

Các mảng tối ở da có thể do thuốc hay bệnh tật, bà Jennifer nói. Mặt khác, các mảng tối có thể là cách cơ thể của bạn đẩy độc tố ra ngoài. Ăn thức ăn tươi hơn, uống nhiều nước hơn.

Da nhờn

Da dầu có thể gây ra hoặc trở nên tồi tệ hơn bởi chế độ ăn uống, bà Helen nói. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống. Khi già đi, da bạn sản xuất ít bã nhờn. Chọn sữa rửa mặt kiểm soát chất bã nhờn và đắp mặt nạ thường xuyên.

Môi khô

Đôi môi khô mất nước có thể do thiếu hụt vitamin B, hoặc lượng sắt thấp, bà Nataliya nói. Hãy uống nhiều nước hơn.

Nguyễn Đan

>> Chăm sóc da ở thai phụ
>> Chăm sóc da khi chơi thể thao
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da mùa lạnh
>> Chăm sóc da mặt
>> Mỹ phẩm "quá date" làm tăng nguy cơ nhiễm trùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.