Nên áp dụng ngay

13/04/2013 03:50 GMT+7

Nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Sớm áp dụng thuế suất mới cho báo chí đăng trên Thanh Niên ngày 12.4 cho rằng việc áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập 10% cho hoạt động báo in là cần thiết và nên áp dụng ngay.

Có lợi thì cứ làm

Như nhiều chuyên gia đã nói, trong thời buổi kinh tế khó khăn thì việc giảm thuế suất cho báo chí sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình. Nếu đã xác định việc làm này có lợi nhiều hơn thì tại sao không áp dụng ngay mà phải chờ đến năm 2014?

Nguyễn Sơn (lsnam6006@gmail.com)

Cái gì cũng chờ

Một điều rất hay gặp ở nước ta là khi ban hành một chính sách nào cũng phải chờ rất lâu mới áp dụng. Với những chính sách pháp luật mang tính cưỡng chế thực hiện một điều gì đó (ví dụ như buộc đội mũ bảo hiểm, cấm xe 3 gác…) thì cần phải có một lộ trình trước khi áp dụng là điều hợp lý. Còn với những chính sách khác như giảm thuế, nâng mức lương… thì khi nào xét thấy cần thiết là áp dụng ngay, cứ ấn định một thời gian sau mới áp dụng e rằng khi đó đã không còn phù hợp và lại phải điều chỉnh.

Hoàng (hoangdonglan@yahoo.com)

Có lợi cho người dân

Hiện mỗi ngày có hàng triệu người dân đọc báo. Qua kênh báo chí, họ biết được rất nhiều kiến thức bổ ích, cũng như những vấn đề liên quan đến pháp luật, chính sách của nhà nước. Nhưng nếu nhiều tờ báo rơi vào tình trạng khó khăn thì e rằng sẽ giảm chất lượng thông tin đến với người dân.

Vì vậy, cần có chính sách thuế phù hợp với báo chí để người dân có hơn nhiều cơ hội tiếp cận thông tin.

Duy Nguyễn (nguyen_duy@yahoo.com)

 Nguyễn Thị Nga
Một tờ báo in khá dày, cộng thêm nhiều chi phí khác nữa nhưng chỉ được bán với giá vài ngàn đồng thì không thể có nhiều lãi được. Giảm thuế để thuận lợi hơn cho cơ quan báo chí cũng là tạo điều kiện để người dân có nhiều thông tin chất lượng hơn. Đó là việc nên làm ngay.

Nguyễn Thị Nga (Q.3, TP.HCM)

Nguyễn Hoàng

Tôi ủng hộ việc giảm thuế cho báo chí, đặc biệt là báo in. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì báo in đang và sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi nhu cầu đọc báo in của người dân vẫn còn rất nhiều. Vì vậy, nhà nước nên tạo điều kiện cho báo in phát triển.

Nguyễn Hoàng (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sớm áp dụng thuế suất mới cho báo chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.