Hiệu quả ban đầu từ một cơ sở cai nghiện

12/04/2013 09:57 GMT+7

Sau khi được cấp phép đi vào hoạt động (ngày 30.1.2013) đã có nhiều học viên cai nghiện thành công tại Cơ sở cai nghiện tự nguyện Lê Hà Nguyễn (thị trấn Trảng Bom, H. Trảng Bom, Đồng Nai).

 

Cơ sở cai nghiện ma tuý tự nguyện Lê Hà Nguyễn
Địa chỉ : Tổ 5 Khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại : 0616 515869 - 0975 618234 - 0966 322299
www.lehanguyen.com

Trong buổi làm việc với chúng tôi, bà Hà Mỹ Hòa- Giám đốc Cơ sở cai nghiện tự nguyện Lê Hà Nguyễn bày tỏ tâm tư và nguyện vọng rằng, nhận thức được nguy hiểm từ ma túy, bà không ngừng tìm tòi, ngày đêm nghiên cứu để tìm ra phương pháp cai nghiện riêng có hiệu quả. Biết bao ngày tháng trải lòng cùng người bệnh, bà đã thành lập ra Cơ sở cai nghiện Lê Hà Nguyễn dựa trên những kinh nghiệm từ hơn 10 năm đúc kết.

Đầu tháng 4.2013, chúng tôi có dịp trở lại thăm Cơ sở cai nghiện tự nguyện Lê Hà Nguyễn. Thật ngỡ ngàng khi nhìn thấy thành quả mà cơ sở đã đạt được. Trong thời gian ngắn, cơ sở có hơn 20 học viên đến chữa trị, chưa kể đã có 10 học viên sau khi được điều trị cắt cơn giải độc đã khỏe mạnh trở về với gia đình.

Tham quan cơ sở, nhìn những học viên vui chơi giải trí lành mạnh và tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, hát karaoke, bơi lội, tập thể hình... chẳng ai nghĩ rằng họ là những người lỡ dính vào ma túy và đang được điều trị tại đây. Có học viên mới vào 2-3 ngày, có người vào được hơn 10 ngày, nhưng đều trả lời hết sức nhiệt tình và chân thành. Một học viên nói: “Đây là một cơ sở cai nghiện rất tốt. Tất cả chúng tôi vào đây đều nhận được sự quan tâm chia sẻ từ ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên tại cơ sở”. Nhiều học viên còn nói rằng họ xem đây như là ngôi nhà thứ 2 của họ, vì chỉ có ở đây họ mới nhận được sự đồng cảm, nhận được sự quan tâm chia sẻ đặc biệt là được chữa trị căn bệnh nghiện ma túy, một căn bệnh khủng khiếp nhất của xã hội. Một học viên còn cho biết: “Tôi đã từng đi cai nghiện ở một vài trung tâm nhưng kết quả chẳng đi vào đâu. Khi biết Cơ sở cai nghiện Lê Hà Nguyễn chính thức được cấp giấy phép hoạt động nên gia đình đưa tôi vào đây. Khi vào, tôi cũng thầm nghĩ chắc cũng như mấy lần trước mà thôi. Mấy ngày đầu, tôi phải chịu nhiều “trận” tra tấn dày vò, choáng váng chỉ muốn trốn về. Tuy nhiên, không ngờ là sau khi điều trị được gần 2 tuần, tôi thấy cơ thể rất khỏe mạnh và hầu như không còn những cơn vật vã, dày vò thèm khát thuốc nữa. Quả nhiên đây là một điều thần kỳ. Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn cơ sở Lê Hà Nguyễn đã cho tôi cơ hội sống lại thêm một lần nữa”.

Hiệu quả ban đầu từ một cơ sở cai nghiện
Bà Hà Mỹ Hòa - Giám đốc Cơ sở cai nghiện tự nguyện Lê Hà Nguyễn đang trao đổi với gia đình học viên - Ảnh: L.B

Thời gian hoạt động chưa dài, nhưng những phản hồi từ học viên và gia đình học viên là điều khích lệ cho cơ sở. Với những thành quả đã và đang đạt được, dựa trên kinh nghiệm của những con người tâm huyết, Cơ sở cai nghiện tự nguyện Lê Hà Nguyễn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với các gia đình có con em bị nghiện nói riêng và xã hội nói chung.

Lê Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.