Hãng tin lớn thứ hai tại Đức đóng cửa

12/04/2013 14:55 GMT+7

(TNO) DAPD, hãng thông tấn lớn thứ hai ở Đức, đã chấm dứt hoạt động vào chiều 11.4. Gần 200 nhân viên của hãng bị mất việc làm, theo AP ngày 12.4.

(TNO) DAPD, hãng thông tấn lớn thứ hai ở Đức, đã chấm dứt hoạt động vào chiều 11.4. Gần 200 nhân viên của hãng bị mất việc làm, theo AP ngày 12.4.

Petra Hilgers, một quản lý của cơ quan này, thông báo trước cuộc họp nhân viên tại thủ đô Berlin rằng các nỗ lực tìm nhà đầu tư của hãng đã thất bại.

Chủ tịch Hội nhà báo Đức, ông Michael Konken gọi việc hãng tin DAPD bị đóng cửa là “thảm họa cho các biên tập viên và phóng viên tự do của DAPD”. DAPD có khoảng 175 nhân viên chính thức.

Kể từ khi nộp đơn xin phá sản hồi tháng 10.2012, DAPD đã nỗ lực tìm nhà đầu tư mới.

Hãng tin Nga RIA Novosti được xem là hy vọng cuối cùng cho DAPD, tuy nhiên, cuộc đàm phán mới đây đã bị hủy bỏ.

Được thành lập vào tháng 9.2010 sau cuộc sáp nhập giữa hãng thông tấn DDP và chi nhánh hãng tin Mỹ AP tại Đức, DAPD đã cố gắng tăng cường vị thế của mình khi cạnh tranh với hãng tin số 1 tại Đức DPA để cung cấp tin tức cho các hãng tin khắp châu u.

Việc DAPD phá sản gây nhiều ngạc nhiên vì hãng đã tuyên bố mở rộng vào năm 2011, khi mua hãng ảnh của Pháp Sipa Press vào tháng 7 và mở dịch vụ tin thể thao một tháng sau đó. Vào tháng 1.2012, DAPD cũng thông báo mở chi nhánh ở Pháp.

Huỳnh Thiềm

>> Sớm áp dụng thuế suất mới cho báo chí
>> Bị cho nghỉ việc vì tiếp xúc với báo chí ?
>> Báo chí quốc tế bất đồng về “Bà đầm thép”
>> Tài sắc nữ sinh báo chí
>> Một quy định làm khó báo chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.