Festival Di sản Quảng Nam chờ khách

12/04/2013 03:10 GMT+7

Ngày 10.4, tại cuộc họp triển khai các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5-2013 với Bộ VH-TT-DL, ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ lo lắng khi đa số các đoàn nghệ thuật được mời tham dự vẫn chưa có hồi đáp.

“Lo lắng nhất của tỉnh là chưa biết sẽ có bao nhiêu nước đến tham dự festival (diễn ra từ 22-26.6). Mặc dù chúng tôi đã gửi giấy mời đến 9 nước ASEAN nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp. Ngoài ra, hiện tỉnh chỉ mới nhận được hồi âm xác nhận tham dự của 7/18 địa phương”, ông Cả nói.

Festival cũng là dịp quảng bá hình ảnh di sản Quảng Nam, đặc biệt tháp G (Mỹ Sơn) sẽ được trưng bày sau nhiều năm tu bổ
Festival cũng là dịp quảng bá hình ảnh di sản Quảng Nam, đặc biệt tháp G (Mỹ Sơn)
sẽ được trưng bày sau nhiều năm tu bổ - Ảnh: Hoàng Sơn
 

Theo ông Hồ Tấn Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5-2013 là chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch, xúc tiến đầu tư, hội thảo khoa học… mang tầm quốc gia và quốc tế. Trong khoảng thời gian nửa cuối tháng 6, hàng loạt hoạt động như: triển lãm không gian di sản văn hóa Việt Nam và ASEAN, hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3, cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam, liên hoan nghệ thuật các dân tộc, ngày hội văn hóa Chăm… sẽ được triển khai tại nhiều địa phương tỉnh Quảng Nam. Trong đó, TP.Hội An là địa phương được chọn làm nơi diễn ra 8/13 hoạt động.

Cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, trong khuôn khổ của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 còn diễn ra hội thảo quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể, do Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UNESCO, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Bên cạnh đó, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Tuần văn hóa và phát triển với các hoạt động như trưng bày những ấn phẩm, bài báo về hợp tác giữa UNESCO và tỉnh Quảng Nam, khai trương trưng bày tháp G (di sản Mỹ Sơn)…

Ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An, thông tin: “Chúng tôi đã làm việc với Tổ chức Interkultur (CHLB Đức) về hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3 tại Hội An. Đến nay, TP.Hội An đã chuyển 25.000 euro cho tổ chức này để thực hiện sự kiện. Tuy nhiên, trong tổng số 20 đoàn được mời, chỉ có 10 đoàn nghệ thuật xác nhận sẽ tham dự, 10 đoàn còn lại vẫn chưa chắc chắn”. NSƯT Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam - người được chọn làm tổng đạo diễn chương trình khai mạc và bế mạc festival - cho biết vì điều kiện sân khấu có không gian hẹp (sâu 9 m, dài và ngang 14 m) cùng với việc vẫn chưa ấn định số lượng các đoàn tham gia nên công tác lập kịch bản chưa thể hoàn chỉnh.

Sau khi đi khảo sát thực tế việc xây dựng sân khấu biểu diễn tại TP.Hội An, ông Vinh đề nghị nên có phương án dự phòng trong tình huống xấu nhất về việc xây dựng sân khấu. Tại cuộc họp, sau khi thảo luận, ông Vinh đã thống nhất, chậm nhất vào ngày 18.4 ông sẽ có kịch bản khai mạc lẫn bế mạc chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5.

Hoàng Sơn

>> BTC Festival di sản Quảng Nam lo lắng vì... khách mời
>> Nhiều chương trình hấp dẫn tại Festival Nghề truyền thống Huế - 2013
>> Mời 4 nước Đông Nam Á tham dự Festival đua ghe ngo
>> Không gian nhà Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Tôn vinh văn hóa Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Nhiều chương trình trong Festival di sản Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.