Dị ứng với tinh dịch

12/04/2013 14:03 GMT+7

(TNO) Dù rất hiếm gặp nhưng chứng dị ứng với tinh dịch đã khiến mối quan hệ của không ít cặp vợ chồng gặp nhiều khó khăn.

(TNO) Dù rất hiếm gặp nhưng chứng dị ứng với tinh dịch đã khiến mối quan hệ của không ít cặp vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Rất may, tình trạng dị ứng này có thể điều trị được, theo Daily Mail.

Đêm tân hôn của cô Clara (35 tuổi) cùng chồng tại North Carolina (Mỹ) đã trở thành thảm họa khi cô đột nhiên cảm thấy bỏng rát, sưng tấy và ửng đỏ ở khu vực nhạy cảm sau lần ân ái đầu tiên với chồng.

Sau vài lần tìm đến các bác sĩ sản phụ khoa và tra cứu nhiều giờ trên mạng, Clara biết mình mắc phải chứng dị ứng với tinh dịch của chồng.

Vợ chồng Clara không có cách nào khác ngoài việc kiêng “chuyện ấy” vì ngay cả dùng bao cao su cũng chẳng giúp ích gì.

Lạ lùng chứng dị ứng với tinh dịch của chồng
Chứng dị ứng tinh dịch làm nhiều cặp vợ chồng trở thành "bạn chung phòng" - Ảnh: Shutterstock

Tiến sĩ Andrew Goldstein, Giám đốc Trung tâm về các chứng rối loạn âm đạo, có cơ sở tại thành phố Washington và New York (Mỹ), cho biết, chứng dị ứng này không phổ biến lắm. Trong suốt 10 năm qua, ông chỉ gặp phải khoảng một chục trường hợp tương tự.

Thường nó xuất hiện ở những phụ nữ quan hệ lần đầu với chồng hoặc quan hệ trở lại với chồng sau một thời gian tạm “ngưng” vì mang thai hoặc sinh đẻ.

Một khi đã chẩn đoán được chứng bệnh thì chuyện chữa trị sẽ dễ dàng và không hề đau đớn.

Bác sĩ sẽ tách các protein có trong tinh dịch của chồng và thử nghiệm trên da của người vợ để xác định protein nào là thủ phạm. Người vợ sẽ được giải mẫn cảm với loại protein gây dị ứng có trong tinh dịch của chồng.

Tinh dịch của người chồng sẽ được pha loãng rồi tiêm vào âm đạo người vợ, cứ mỗi 15 đến 20 phút/lần trong vòng từ 2 đến 3 giờ.

12 giờ sau khi kiểm tra mức độ phản ứng của người vợ, đôi vợ chồng sẽ thử quan hệ để xem liệu chứng dị ứng có được giải quyết ổn thỏa chưa.

Tiếp theo đó, cặp vợ chồng sẽ quan hệ vài ngày một lần để xem tình hình như thế nào.

Sau khi được trị liệu bằng phương pháp trên, Clara cho biết càng ngày “chuyện ấy” càng tốt đẹp hơn. Giờ đây, cô không còn lo lắng nữa trong những lúc "hành sự".

Đức Trí

>> Bài thuốc chữa tinh dịch dị thường
>> Gần 86% đàn ông khám hiếm muộn có tinh dịch đồ bất thường
>> Đối phó với chứng khô âm đạo
>> Nhiễm khuẩn âm đạo có thể gây vô sinh
>> Căng thẳng và "chuyện ấy
>> 12 lợi ích từ “chuyện ấy”
>> Thời điểm nào tốt nhất cho “chuyện ấy”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.