Vinamilk chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi Hà Tĩnh

05/02/2013 09:36 GMT+7

Với mục tiêu là chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi (NCT), ngày 25.1.2013, tại Hà Tĩnh, Vinamilk phối hợp với Hội BVQLNTD và Hội NCT của Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Tuyên truyền Luật BVQLNTD và tư vấn chăm sóc sức khoẻ NCT”. Tham dự hội thảo có hơn 300 đại biểu đại diện NCT tại Hà Tĩnh.

Với mục tiêu là chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi (NCT), ngày 25.1.2013, tại Hà Tĩnh, Vinamilk phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) và Hội NCT của Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Tuyên truyền Luật BVQLNTD và tư vấn chăm sóc sức khoẻ NCT”. Tham dự hội thảo có hơn 300 đại biểu đại diện NCT tại Hà Tĩnh.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT của Vinamilk

Hiện nước ta có khoảng 8,65 triệu NCT, chiếm 9,9% dân số. Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số một cách nhanh chóng. Già hóa dân số đang tạo ra nhiều thách thức về kinh tế - xã hội của nước ta. Bên cạnh trẻ em, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT là một trong những hoạt động luôn được Vinamilk quan tâm hàng đầu, để góp phần giúp NCT có sức khỏe tốt, có cuộc sống chất lượng hơn, tiếp tục cống hiến khả năng, kinh nghiệm cho xã hội.

Ngoài Hà Tĩnh, năm 2013, hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe NCT sẽ được Vinamilk tổ chức xuyên suốt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Khánh Hòa, Nghệ An, Quảng Nam, Đắk Lắk….

 Vinamilk chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Duy Luân - Quản Lý Nhãn hàng sữa đậu nành GoldSoy chia sẻ đến người cao tuổi Hà Tĩnh các thông tin về Vinamilk và sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy

Tại Hội thảo, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho NCT các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ của NCT, đặc biệt vấn đề về “Sữa và sức khoẻ NCT”.

Bác sĩ Toản cho biết, hiện nay, những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở NCT tăng cao, hậu quả những rối loạn dinh dưỡng đã làm tăng tỷ lệ mắc bệnh cấp, mạn tính; tăng tỷ lệ biến chứng; giảm tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong; giảm chất lượng sống... Sữa và các sản phẩm từ sữa là một “siêu thực phẩm”, một hợp chất đầy đủ, đa dạng. Sữa gồm: Protein (18%; Whey Protein; 85% Casein, Peptides, Phosphopeptides); Linoleic acid kết hợp(CLA); plant Sterol (Sterol Ester thực vật) - là chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu; các Vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, Folate; Estrogen thực vật, Phytochemical, Isoflavones (sữa đậu nành)... Sữa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu dùng đủ 3 khẩu phần/ngày, giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư; ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mạn tính: béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương…

Sản phẩm dành cho NCT của Vinamilk

Cũng tại Hội thảo, Ông Nguyễn Duy Luân - Quản lý Nhãn hàng sữa đậu nành GoldSoy và Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Đại diện Ngành hàng sữa bột của Vinamilk đã giới thiệu đến NCT Hà Tĩnh các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho NCT, sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy.

Được biết, hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho NCT. Vinamilk Sure Prevent dạng sữa bột và sữa nước bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như: canxi, phốt pho, vitamin D, vitamin nhóm B, kẽm, magiê giúp phòng chống loãng xương và giúp giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên. Đặc biệt, sản phẩm bổ sung Plant Sterol giúp giảm cholesterol hiệu quả, tốt cho tim mạch.

Vinamilk Diecerna dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Vinamilk Canxipro có bổ sung Canxi và đạm Collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ. Sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy của Vinamilk được làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ; được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp.

Toàn bộ quy trình sản xuất các sản phẩm Vinamilk hiện nay được quản lý theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 & đạt tiêu chuẩn HACCP - tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu hiện nay. Tất cả sản phẩm của Vinamilk đều không dùng chất bảo quản.

Ông Trần Đình Hồng, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Công ty cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk là doanh nghiệp sản xuất chế biến sữa hàng đầu của Viêt Nam, là đơn vị đầu tiên được Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam công nhận Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng. Tại Hà Tĩnh, các sản phẩm chất lượng của Vinamilk được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Vinamilk trên thị trường Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển. Hội BVQLNTD Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động thiết thực của Vinamilk trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng cho NCT Hà Tĩnh. Giúp họ có điều kiện tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù của Vinamilk, để NCT Hà Tĩnh có cuộc sống chất lượng hơn, khoẻ hơn và có tuổi thọ cao hơn”.

Y Linh

>> Hai "siêu nhà máy" sữa Vinamilk sắp đi vào hoạt động
>> Chuyện về những “cô bò hạnh phúc” của Vinamilk
>> Viettel cung cấp giải pháp quản lý bán hàng cho Vinamilk
>> Tổng giám đốc Vinamilk là CEO xuất sắc của châu Á
>> Vinamilk, doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia ACGA
>> Vinamilk gia nhập Hiệp hội Quản trị doanh nghiệp châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.