Ống nước thải bủa vây khu dân cư

13/04/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ống nước thải chằng chịt, nằm "lộ thiên" và bắc qua lối đi lại, bốc mùi hôi thối chảy ngay trên đầu người dân ở khu tập thể E4 của Đại học Y Hà Nội (P.Trung Tự, Q.Đống Đa).

(TNO) Hàng trăm ống nước thải chằng chịt, nằm "lộ thiên" và bắc qua lối đi lại, bốc mùi hôi thối chảy ngay trên đầu người dân ở khu tập thể E4 của Đại học Y Hà Nội (P.Trung Tự, Q.Đống Đa, Hà Nội).

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, khu tập thể này gồm 120 phòng của các hộ dân, có vô số hệ thống ống nước thải do người dân tự ý ghép nối thêm vào nằm ngang dọc, chằng chịt và hoàn toàn "lộ thiên".

Hầu hết các hộ trong khu dân cư đều phải bắc ống nhựa dẫn nước thải từ bồn cầu xuống thẳng sông Lừ chạy phía trước nhà.

Có nhiều đường ống dẫn nước thải nằm lơ lửng trên không và có đường ống lại bị vỡ, nước rò rỉ chảy cả vào người đi lại ở phía dưới. Miệng đường ống xả thải hở, nước thải chảy lênh láng trên mặt đường, ngay trước cửa nhà dân. Ngày nắng cả khu dân cư bốc mùi hôi thối khiến ai đi qua cũng phải bịt mũi.

Hàng ngày, hơn 100 hộ dân phải đi lại, sinh hoạt dưới đường ống nước thải ô nhiễm, bốc mùi hôi thối.

Ông Trịnh Đức Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố 52, P.Trung Tự, cho biết trước đây khu tập thể này vốn được xây dựng từ năm 1974 với mục đích ban đầu làm trung tâm hành chính, nhà công vụ của Trường đại học Y Hà Nội. Nhưng về sau được chuyển thành nhà ở cho cán bộ, nhân viên ở trường gồm 120 phòng khác nhau, mỗi phòng có diện tích là 12,3 m2.

Khi được phân nhà, các hộ dân tự ý cơi nới và xây dựng thêm nhà bếp và công trình phụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi dự án cống hóa sông Lừ được tiến hành thi công cải tạo, trong quá trình giải phóng mặt bằng, toàn bộ diện tích phần nhà bếp, công trình phụ người dân tự ý cơi nới bị phá bỏ khiến nhiều đường ống nhựa xả thải nổi bị hở, bắc qua lối đi lại ngay trên đầu người dân, gây ô nhiễm trầm trọng.

 
Ống nước thải chạy chằng chịt khắp lối đi trong khu tập thể E4...


... thậm chí, chạy song song với đường ống nước sinh hoạt - Ảnh: Ngọc Thắng

 

 


Đường ống do người dân trực tiếp đục ra từ căn hộ. Trước khi xuống đất, đường ống có khi chạy ngoằn nghèo, vắt sang các hộ dân bên cạnh - Ảnh: Ngọc Thắng

 

 
Nước thải trước đây được xả theo đường ống ra hệ thống thoát nước hoặc sông Lừ bên cạnh. Nhưng hiện tại, công trình xây dựng ở đoạn sông này đã bịt đường thoát khiến khu dân cư bị ô nhiễm nhiêm trọng - Ảnh: Ngọc Thắng

Nguyễn Tuấn - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.