Nữ phó phòng đập phá xe, phòng làm việc của chủ tịch tỉnh

11/04/2013 03:15 GMT+7

Nửa đêm, một phụ nữ ngang nhiên chạy xe vào UBND tỉnh Trà Vinh, rồi đập phá tài sản, phòng làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Công an phường 1, TP.Trà Vinh, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 7.1, bà Trần Hồng Ly (34 tuổi, Phó phòng Quản lý doanh nghiệp - Lao động thuộc Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) chạy xe Honda SH thẳng vào trụ sở UBND tỉnh. Ly bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe của lực lượng cảnh sát bảo vệ, sau đó dùng gạch đập kính chiếc ô tô biển xanh 84E-0727 là phương tiện công vụ của ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn không cho đập phá ô tô, bà Ly đã dùng gạch đánh lại, làm một chiến sĩ bị thương. Tiếp đó, bà Ly lên phòng làm việc của ông Khiêu ở lầu 1, rồi dùng gạch đập vào cửa phòng. Khi lực lượng cảnh sát bảo vệ can ngăn , bà Ly đã lớn tiếng đe dọa, chửi bới, thóa mạ với những lời lẽ thô tục. Mãi đến 23 giờ 15, bà này mới bỏ về nhưng không chấp hành yêu cầu của Công an phường 1 là về làm việc tại trụ sở. Ngày 8.1, Công an phường 1 đã 2 lần gửi giấy triệu bà Ly lên làm việc nhưng bà vẫn không chấp hành và cũng chẳng thông báo lý do vắng mặt.

Chưa bị buộc thôi việc vì hư thai

Chiều 10.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Trọng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, cho biết sau khi sự việc xảy ra, UBKT Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã yêu cầu bà Ly làm tường trình vụ việc. Tại cuộc họp giải trình, bà Ly còn lớn tiếng thách thức và không nhận khuyết điểm, đồng thời có thái độ coi thường lãnh đạo các cấp, đổ lỗi cho các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ tại UBND tỉnh... Ngày 22.2, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khai trừ bà Ly ra khỏi Đảng vì những sai phạm trên. Ngoài ra, Đảng ủy khối cũng yêu cầu cơ quan nơi bà Ly công tác tiến hành buộc thôi việc đối với bà.

 

Theo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, lý lịch đảng viên của bà Ly cho thấy bà đã có một đời chồng và đã ly dị năm 2007. Hiện nay sống độc thân.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Tấn Lực, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, cho biết Chi ủy Chi bộ văn phòng BQL Khu kinh tế ngày 23.2 đã triển khai quyết định khai trừ Đảng bà Ly. Lẽ ra, vào 14 giờ ngày 12.3, BQL sẽ triệu tập cuộc họp toàn thể cán bộ công chức, người lao động để tiếp tục xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà Ly. Tuy nhiên, lúc 13 giờ thì BQL khu kinh tế nhận được đơn xin nghỉ phép do gia đình bà Ly mang đến với lý do “bà Ly bị bệnh, đang điều trị tại Cần Thơ”. Sau đó ngày 28.3, bà Ly đến cơ quan, xuất trình giấy ra viện do Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu ký ngày 25.3 với chẩn đoán hiện đang có thai 5,5 tuần lưu (thai đã chết trong bụng) và suy nhược cơ thể nên cần nghỉ ngơi và bồi dưỡng, tái khám sau 1 tuần. “Theo luật Công chức và NĐ 34 hướng dẫn thi hành luật, đối với công chức đang bị bệnh, thai sản và nuôi con dưới 12 tháng tuổi...  thì chưa xem xét hình thức kỷ luật. Do vậy đến nay vẫn chưa thể xử lý kỷ luật bà Ly được”, ông Lực cho biết.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.