Mỹ cảnh cáo Triều Tiên đang tiến đến “lằn ranh nguy hiểm”

11/04/2013 06:35 GMT+7

(TNO) Triều Tiên đang “trượt rất gần đến một lằn ranh nguy hiểm” với những lời lẽ khiêu khích và hành động hiếu chiến, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cảnh báo hôm 10.4.

AFP dẫn lời ông Hagel phát biểu tại một cuộc họp báo cho hay mặc dù vẫn hi vọng Bình Nhưỡng sẽ hạ giọng, nhưng quân đội Mỹ và đồng minh đều đã hoàn toàn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

“Triều Tiên đang trượt rất gần đến một lằn ranh nguy hiểm với những lời lẽ và hành động hiếu chiến. Mỹ hoàn toàn sẵn sàng để đối phó với mọi hành động, tình huống bất ngờ từ phía Triều Tiên, hoặc mọi khiêu khích mà nước này xách động”, ông Hagel nói.

Cùng xuất hiện với Bộ trưởng Quốc phòng tại sự kiện nói trên, tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã từ chối tiết lộ thông tin tình báo ước lượng Triều Tiên đã tiến gần đến mức nào trong việc đặt đầu đạn hạt nhân vào tên lửa.

Nhưng vị tướng bốn sao này cho biết quân Mỹ đã sẵn sàng cho “tình huống xấu nhất”.

“Họ (Triều Tiên) đã thử nghiệm hạt nhân hai lần và cũng đã vài lần phóng tên lửa thành công. Vì thế, chúng tôi phải tính đến tình huống xấu nhất để đặt mình vào vị trí sẵn sàng như ngày hôm nay”, ông Dempsey phát biểu.

Hiện Mỹ đã triển khai tàu chiến có khả năng đánh chặn tên lửa cùng máy bay ném bom nhằm ngăn cản các cuộc tấn công có thể xảy ra từ Triều Tiên.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên có thể phóng nhiều tên lửa
>> Nhật báo động giả về tên lửa Triều Tiên
>> Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên
>> Mỹ chỉ đánh chặn nếu tên lửa Triều Tiên tấn công đồng minh
>> Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng
>> Mỹ - Hàn lập kế hoạch “phản khiêu khích” Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.