Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương: Nơi thư giãn, đổi gió lý tưởng

12/04/2013 05:00 GMT+7

Sau một tuần làm việc căng thẳng với quá nhiều áp lực, thứ 7 tuần vừa rồi, tôi được bạn bè rủ qua Bình Chánh câu cá. Lúc đầu tôi cũng lưỡng lự không muốn đi vì nghĩ xa quá nhưng rồi đám bạn quả quyết "Mày mà không đi thì sẽ hối hận cả đời, chỗ này thú vị lắm!".

Sau một tuần làm việc căng thẳng với quá nhiều áp lực, thứ 7 tuần vừa rồi, tôi được bạn bè rủ qua Bình Chánh câu cá. Lúc đầu tôi cũng lưỡng lự không muốn đi vì nghĩ xa quá nhưng rồi đám bạn quả quyết "Mày mà không đi thì sẽ hối hận cả đời, chỗ này thú vị lắm!".

Thế rồi, trước những thách thức của lũ bạn thân, tôi đã quyết tâm đi xem nơi đó thế nào hay mình lại bị chúng bạn xỏ mũi nữa. Nhưng rồi, tôi đã bị chinh phục và có một ngày thứ 7 thật tuyệt vời bên những người bạn thân yêu của mình.

Ngay bây giờ, tôi sẽ bật mí cho các bạn biết địa chỉ thú vị nơi tôi đã có một ngày cuối tuần thật thoải mái, đầy ắp tiếng cười. Đó chính là Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương tại Ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Không chỉ được nghỉ ngơi trong một không gian mát mẻ với ngập tràn gió và nước mà đến đây tôi còn được thoải mái trò chuyện với bạn bè để trút bỏ mọi buồn phiền chất chứa đang đè nặng trong suy nghĩ của mình. Nhất là cái cảm giác lặng nhìn, rồi nôn nóng chờ đợi cá cắn câu mới thú vị biết dường nào.

Cuối cùng sau một hồi đứng lên ngồi xuống ngắm nhìn chiếc phao và kiên nhẫn chờ đợi, chúng tôi cũng câu được một con cá tra gần 3 kg. Vậy là với con cá câu được, buổi chiều hôm đó chúng tôi đã có một bữa ra trò với các món ăn vô cùng hấp dẫn tại đây.

Phải nói rằng, khi đi câu cá bạn sẽ trải qua rất nhiều cảm giác, lúc thì tĩnh tâm chờ đời (mà đám bạn tôi nói giống như Khương Tử Nha chờ Tây Bá Cơ Xương mấy nghìn năm trước vậy), lúc thì hào hứng khi thấy chiếc phao được lôi đi và sẽ thật thích thú khi bạn hay ai đó kéo lên được một con cá thật to. 

Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương: Nơi thư giãn, đổi gió lý tưởng 1

Có thể nói, hiện nay ở Sài Gòn có rất nhiều địa điểm câu cá giải trí nhưng nếu bạn đã một lần với Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục giống như tôi vậy.

Ấn tượng đầu tiên khi tôi đến đây là một không gian xanh mát rượi, lối đi rộng rãi. Trên mặt hồ tĩnh lặng là những chiếc chòi lá nằm san sát in bóng xuống mặt hồ. Bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng để buông cần, rồi thả hồn cùng những đam mê của mình, để tận hưởng không khí trong lành của tự nhiên. Bất kể bạn ngồi ở đâu, trong một góc khuất nào nơi chiếc chòi lá hay bên ngoài, bạn cũng có thể nhìn thấy những phong cảnh được gắn kết, trôi nổi bốn bề.   

Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương: Nơi thư giãn, đổi gió lý tưởng 2

Là một khu du lịch sinh thái, kết hợp câu cá giải trí với quán ăn gia đình nên Xuân Hương có diện tích khá rộng khoảng hơn 60 ha được chia thành các khu riêng biệt để phục vụ cho nhiều đối tượng thực khách khác nhau.

Nếu bạn là những tay câu chuyên nghiệp thì bạn hãy chọn cho mình một vị trí thích hợp tại khu vực hồ lớn để buông cần và chờ đợi những chú cá thật to sẽ được kéo lên trong sự cổ vũ và ngưỡng mộ của mọi người. Còn giống như chúng tôi, đến đây vừa để thử tài câu cá, vừa để dành những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình, bạn bè người thân thì sẽ thật dễ dàng tìm được một chỗ vừa ý tại Xuân Hương. Bạn có thể lựa chọn hình thức câu theo giờ hay câu giải trí theo xuất.

Theo tôi quan sát thì dù đi nhiều hay ít người thì Khu câu cá Xuân Hương cũng có chỗ phù hợp dành cho bạn. Đặc biệt, đây còn là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi liên hoan, sinh nhật hay họp mặt bạn bè với rất nhiều các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Ngoài không gian và cảnh sắc vô cùng trong lành, mát mẻ thì điểm thu hút của Khu câu cá giải trí Xuân Hương còn ở chất lượng ẩm thực và phong cách phục vụ hết sức chu đáo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Thực đơn ở đây rất phong phú, ngoài các món được chế biến từ chiến lợi phẩm câu được, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn từ đặc sản cho đến bình dân với cách chế biến và nêm nếm rất thơm ngon, vừa miệng. Một số món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Khu câu cá giải trí Xuân Hương như: gỏi bò quê ngoại, gà ta hấp niêu, gà ta nướng muối ớt, tôm sú nướng muối ớt, mực ống hấp hành, riêu cá chép và đặc biệt là món dồi rắn - một đặc sản chỉ có tại Xuân Hương thôi đó.

Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương: Nơi thư giãn, đổi gió lý tưởng 3

Tuy nằm ở huyện Bình Chánh nhưng nếu đi rồi bạn sẽ thấy, Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương cũng không quá xa trung tâm thành phố là mấy, ngay sát Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM và nằm cách đường Trần Hưng Đạo, Q.5 chỉ chừng 3 km mà thôi. Nếu bạn và gia đình có ý định tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần thì hãy thử đến Khu du lịch sinh thái câu cá Xuân Hương một lần để cảm nhận hết được vẻ đẹp và sự thú vị mà nơi đây mang lại.

Trước đây câu cá là thú vui tao nhã của người già hay trò chơi lành mạnh của đám con trẻ nhưng ngày nay cùng với những sức ép bộn bề của cuộc sống, câu cá đã trở thành một hình thức thư giãn lý tưởng để mọi người cùng tìm đến một khoảng lặng yên bình để chiêm nghiệm về cuộc sống, để nghỉ ngơi sau những ngày lao động mệt nhọc và để trao gởi yêu thương đến với bạn bè, người thân. 

* Thông tin liên hệ

Khu du lịch sinh thái câu cá giải trí Xuân Hương

ĐC: C12/40 Long Vĩnh, Ấp 5, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM Tel: 08.22101458 - Hotline: 0903831892

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.