Dựng rào chắn xóa điểm đen tai nạn

11/04/2013 10:29 GMT+7

Không chờ đợi ngành đường sắt, người dân P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã tự nguyện góp tiền xây dựng hai rào chắn khu vực giao cắt với đường sắt để xóa điểm đen tai nạn.

Dựng rào chắn xóa điểm đen tai nạn
Rào chắn trước trường tiểu học Triệu Thị Trinh - Ảnh: Nguyễn Tú

Người dân khu vực Nam Ô 2/2 cho biết, con đường phía trước cổng trường tiểu học Triệu Thị Trinh chỉ rộng 8m, lại nằm sát tuyến đường sắt thống nhất nên vào giờ tan học, học sinh ùa ra băng ngang đường sắt rất để về nhà hoặc vui chơi rất nguy hiểm đến tính mạng. Từ phản ánh của nhà trường, phụ huynh học sinh và người dân trong khu vực đã tự nguyện đóng góp kinh phí, xây dựng rào chắn bằng trụ bê tông và lưới thép, tạo vành đai ngăn không cho học sinh đến gần đường sắt ở phía trước trường. Không chỉ có người dân, phòng Giáo dục - Đào tạo Q.Liên Chiểu, UBND P.Hòa Hiệp Nam, phân đoạn đường sắt Hải Vân cũng góp tiền để công trình được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 3 vừa qua, đảm bảo an toàn của các em.

Thấy mô hình của khu vực Nam Ô 2/2 hiệu quả, các tổ dân phố 27 đến 30 (nay là tổ 84 đến 94) P.Hòa Hiệp Nam cũng học tập làm theo. Đường dân sinh chạy qua khu vực này song song với đường sắt bắc nam, các điểm giao cắt băng ngang đường sắt do người dân tự ý lập có khúc cua gấp, người tham gia giao thông thường bị tai nạn đường sắt do chủ quan và góc quan sát bị cây cối, cỏ dại um tùm che khuất. Do đó, từ sau tết Nguyên đán, người dân khu vực đã phát động phong trào tình nguyện phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh tạo góc quan sát thông thoáng, thuận lợi cho người đi đường. Ngoài ra, mọi người còn đóng góp tiền bạc, gia đình khó khăn thì góp ngày công lao động để xây dựng rào chắn với các trụ bê tông và lan can bằng sắt cùng hệ thống biển báo hiệu, vạch chỉ dẫn lưu thông.

Ông Lê Duy Du, Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam cho biết, kể từ khi có rào chắn, hai khu vực trên đã không còn xảy ra tai nạn đường sắt, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương, đặc biệt là học sinh đi học. Sắp đến địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các khu vực có đường sắt đi qua địa bàn.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.