Ba phu đào vàng chết trong hầm

11/04/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, Cơ quan điều tra Công an H.Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết cơ quan này đang tiến hành xác minh, làm rõ cái chết của 3 phu vàng tại khu vực bãi vàng 39 thuộc địa phận xã Phước Hòa.

>> Rút 16 giấy phép khai thác vàng, than đá ở Quảng Nam
>> “Đại công trường” khai thác vàng trái phép

Theo thông tin ban đầu, 3 phu vàng này là người tỉnh Thái Nguyên, đã bị chết ngạt trong một hầm vàng khi đang đào vàng thuê cho một người tên Tiến. Trong số 3 phu vàng chết, có một người tên Thanh và một người tên Tuyển.

Thượng tá Ngô Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an H.Phước Sơn, cho biết sự việc xảy ra vào ngày 8.4 nhưng đến tối 9.4, lực lượng công an huyện mới nhận được tin báo từ người dân.

Sau khi xảy ra sự việc, chủ hầm vàng trái phép đã giấu chính quyền địa phương, đồng thời lén lút đưa người tử nạn về quê mai táng.

Theo ông Nghĩa, hiện Công an H.Phước Sơn đang tiến hành điều tra, báo cáo công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.

Ông Trần Lanh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Phước Sơn, cho biết bãi vàng 39 là một điểm nóng về nạn khai thác vàng trái phép với nhiều hầm, mỏ sâu vào lòng đất.

Mặc dù lực lượng năng H.Phước Sơn đã nhiều lần ra quân đẩy đuổi, phá hủy lán trại, phương tiện khai thác vàng trái phép nhưng tình hình vẫn không lắng xuống.

Trước khi xảy ra cái chết của 3 phu vàng, vào ngày 7.4, lực lượng kiểm lâm huyện cũng đã truy quét hoạt động khai thác vàng trái phép tại bãi vàng này.

Hoàng Sơn

>> Vận chuyển ma túy lên bãi vàng
>> Bắt nghi phạm vận chuyển ma túy lên bãi vàng
>> Triệt phá các băng cướp nguy hiểm ở bãi vàng
>> Triệt phá bãi vàng Klang
>> Bắt nghi phạm vận chuyển ma túy lên bãi vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.