Vận chuyển thẻ tín dụng giả, một người nước ngoài lãnh án

10/04/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Ngày 10.4, TAND TP.HCM tuyên phạt Yeap Poh Boon (53 tuổi, quốc tịch Malaysia) 2 năm tù về tội vận chuyển, tàng trữ các giấy tờ có giá giả khác.

Theo cáo trạng, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Cổ Kim Thạch và đồng bọn trong đường dây sản xuất thẻ tín dụng giả dưới sự chỉ đạo của ông trùm người Malaysia, ngày 30.12.2011, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Yeap Poh Boon và khám xét khách sạn nơi người này trú ngụ, thu giữ 7 thẻ tín dụng giả.

Yeap Poh Boon khai đã từng qua Việt Nam 15 lần để du lịch, nghiên cứu thị trường kinh doanh. Ở lần nhập cảnh cuối cùng, trước khi bị bắt, Yeap Poh Boon nhận lời vận chuyển 7 thẻ tín dụng giả để giao cho một người Malaysia (không rõ lai lịch) ở Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp giao thì Yeap Poh Boon bị bắt giữ.

Liên quan đến đường dây của Cổ Kim Thạch, cơ quan điều tra xác định các đối tượng này nhận phôi thẻ tín dụng và các thông tin cần thiết từ Malaysia để “sản xuất” ra 175 thẻ tín dụng giả các loại gồm: 60 thẻ ATM và 115 thẻ Visa, Master… Sau khi sản xuất, các đối tượng này thuê người sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng hóa, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Tăng án cho kẻ dùng thẻ tín dụng giả
>> Tăng án một người Malaysia sử dụng thẻ tín dụng giả
>> Phạt tù 3 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả
>> Lãnh án vì thẻ tín dụng giả
>> Đề nghị truy tố 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả
>> Triệt phá đường dây sản xuất thẻ tín dụng giả
>> Dùng thẻ tín dụng giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Vụ lừa hàng loạt cửa hàng bằng thẻ tín dụng giả: Đã bắt được đồng phạm
>> Thủ đoạn thẻ tín dụng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.