Triều Tiên là thủ phạm tấn công mạng ở Hàn Quốc

10/04/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc đã chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên là thủ phạm trong vụ tấn công mạng máy tính của các đài truyền hình và ngân hàng Hàn Quốc vào tháng 3 vừa rồi.

Theo Yonhap, mạng máy tính của ba ngân hàng địa phương Jeju, NongHyup và Shinhan, cùng ba đài truyền hình KBS, MBC và YTN đã bị tê liệt vào ngày 20.3 vì một loại mã độc.

Sau vụ tấn công ban đầu, website của đài truyền hình YTN và các tổ chức đối lập với Bình Nhưỡng còn bị tấn công một đợt nữa vào ngày 25 và 26.3.

“Những đợt tấn công mạng vào ngày 20, 25 và 26.3 giống với phương pháp tấn công mạng mà CHDCND Triều Tiên tiến hành trong những vụ trước”, Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc thông báo vào hôm nay, 10.4.

Theo AP, các nhà điều tra tin rằng có sáu máy tính của CHDCND Triều Tiên được sử dụng để xâm nhập vào các máy chủ của Hàn Quốc. Các máy tính này sử dụng hơn 1.000 địa chỉ IP ở nước ngoài.

Hãng Yonhap dẫn lời tiết lộ của một quan chức thuộc Cục An ninh Internet Hàn Quốc, đứng sau vụ tấn công là Tổng cục Trinh sát của CHDCND Triều Tiên.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ đứng sau các vụ đánh sập website của họ, giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng vào tháng 2.

Hiện chính phủ CHDCND Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng về các cáo buộc của Hàn Quốc.

Sơn Duân

>> Cảnh sát Nhật lập đội chuyên chống tấn công mạng
>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng
>> Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc
>> Mạng máy tính các đài truyền hình Hàn Quốc đồng loạt tê liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.