Nhiều trẻ đầu trần trước giờ xử phạt

10/04/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Để tránh ảnh hưởng đến thời gian học tập của học sinh, lực lượng CSGT TP.HCM không dừng xe xử phạt trước cổng trường đồng thời áp dụng biện pháp xử phạt qua hình ảnh.

Sáng 10.4, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên Online trước khi CSGT các quận, huyện đồng loạt triển khai công tác xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em trên 6 tuổi ngồi trên xe máy.

Trước vấn đề được dư luận đang quan tâm, đó là việc CSGT kiểm tra công tác xử phạt trước cổng trường có thể làm ùn tắc giao thông và trễ giờ học của học sinh, thượng tá Trà cho biết, lực lượng CSGT sẽ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên các tuyến đường, địa bàn tại khu vực xung quanh trường học; không dừng xe, xử phạt ngay trước cổng trường.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT thành phố sẽ bố trí lực lượng ghi hình những vi phạm của phụ huynh, học sinh để xử phạt qua hình ảnh và gửi những hình ảnh đó cho nhà trường nhằm mục đích tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh chấp hành tốt luật Giao thông.

Đối với việc cơ sở nào để xác định học sinh không đội MBH từ 6 tuổi trở lên, theo thượng tá Trà, khi kiểm tra, lực lượng CSGT sẽ dùng nghiệp vụ của mình để xác định độ tuổi (ví dụ thông qua đồng phục học sinh). Nếu chưa xác định được độ tuổi, CSGT có thể lập biên bản, tạm giữ giấy tờ liên quan đến người điều khiển, phương tiện và viết giấy hẹn người vi phạm mang giấy khai sinh hoặc giấy tờ tương đương để chứng minh độ tuổi của con em mình.

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM

Thượng tá Trà cho biết thêm, sau đợt 1 (từ ngày 1.4 đến hết ngày 9.4), lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở những trường hợp vi phạm chứ chưa xử phạt. Nhưng bắt đầu từ đợt 2 (từ chiều nay 10.4, trở đi), lực lượng CSGT mở chiến dịch ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội MBH đối với trẻ em 6 tuổi trở lên trên toàn địa bàn thành phố, trong đó sẽ lấy Q.9, Gò Vấp và H.Hóc Môn làm điểm thực hiện triệt để.

Để phòng tránh các trường hợp tiêu cực xảy ra ở các chiến sĩ CSGT, ban lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết đã quán triệt cho tất cả các cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ chấp hành nghiêm điều lệnh Công an Nhân dân, giữ đúng tư thế, tác phong, ngôn phong; thực hiện nghiêm quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Cũng theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, mỗi tổ công tác tại các quận, huyện trọng điểm do một cán bộ ban chỉ huy đội trực tiếp chỉ huy thực hiện, giám sát các cán bộ, chiến sĩ.

Ngoài ra, Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của cán bộ, chiến sĩ.

 

Một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận trước giờ CSGT thành phố xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông không đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi khi ngồi trên xe máy.

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Học sinh cấp 3 đầu trần chở nhau đi học

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Phụ huynh và học sinh cùng không chấp hành quy định đội MBH
 

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Có trang bị MBH nhưng... không đội

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Một số phụ huynh không quan tâm đến an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Một hình ảnh không hiếm 
trên đường phố

đội mũ bảo hiểm;xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Phụ huynh đội MBH nhưng không trang bị cho con em mình

Tin, ảnh: Độc Lập

>> Học sinh không đội mũ bảo hiểm!
>> Hà Nội xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi
>> Ngày 10.4 xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em
>> Khan hàng mũ bảo hiểm “xịn”
>> Một tháng, thu giữ trên 66.000 mũ bảo hiểm dỏm
>> Phụ huynh vô tư không đội mũ bảo hiểm cho con
>> Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh
>> Hàng ngàn người đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ đạt chuẩn
>> Tổng kiểm tra mũ bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.