Nguyên chủ tịch huyện được đề nghị hưởng án treo

10/04/2013 03:36 GMT+7

Sáng qua 9.4, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP.Hải Phòng nhận định có đủ căn cứ xác định rõ hành vi hủy hoại tài sản của các bị cáo Nguyễn Văn Khanh, Phạm Xuân Hoa (nguyên Trưởng phòng TN-MT), Lê Thanh Liêm (nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang) và Phạm Đăng Hoan (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang); hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng của bị cáo Lê Văn Hiền (nguyên Chủ tịch UBND H.Tiên Lãng).

Bản luận tội cũng nêu rõ bị cáo Khanh khai báo thành khẩn, quá trình công tác có nhiều bằng khen, chưa có tiền án tiền sự. Mặt khác, bị hại Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương cũng có đơn và tại phiên tòa bị hại Đoàn Văn Vươn cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Khanh. Tương tự, các bị cáo Hoan, Liêm, Hoa và Hiền cũng có những tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy, Viện KSND TP.Hải Phòng đề nghị mức án: Nguyễn Văn Khanh 30-36 tháng tù giam; các bị cáo Phạm Xuân Hoa 24-30 tháng tù, Lê Thanh Liêm 24- 30 tháng tù, Phạm Đăng Hoan 15-18 tháng tù, Lê Văn Hiền 15-18 tháng tù nhưng đều cho hưởng án treo.

Nguyên chủ tịch huyện được đề nghị hưởng án treo
Các bị cáo là cựu quan chức H.Tiên Lãng nghe đại diện Viện kiểm sát luận tội - Ảnh: P.H.S chụp lại màn hình

Cả hai luật sư bào chữa cho bị cáo Khanh là Chu Mạnh Cường và Nguyễn Đình Hưng đều bày tỏ quan điểm không đồng tình với tội danh “hủy hoại tài sản” và mức án 30-36 tháng tù giam đối với bị cáo do VKS đề nghị. Theo hai luật sư này, các bị cáo Hoan, Hoa, Liêm cùng một số nhân chứng đều khai bất lợi cho bị cáo Khanh, một số lời khai có dấu hiệu không trung thực. Trong khi có nhiều lời khai của các nhân chứng khác khẳng định bị cáo Khanh không hề có ở khu vực nhà ông Vươn vào thời điểm chiều 5.1.2012, nhưng lại không được nhắc đến. Tuy nhiên, đại diện VKS thực hiện quyền công tố tại tòa vẫn khẳng định việc cáo buộc bị cáo Khanh tội “hủy hoại tài sản” là đúng. Lời khai của các bị cáo Liêm, Hoa, Hoan phù hợp với lời khai các nhân chứng vắng mặt tại tòa.

Buổi chiều, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Nguyễn Văn Khanh không chấp nhận cáo buộc của VKS về hành vi “hủy hoại tài sản”; xin được thay đổi biện pháp ngăn chặn để chữa bệnh và thay đổi sang tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Các bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng mức án đề nghị hơi nặng.

Theo dự kiến, 9 giờ 30 sáng nay tòa tuyên án.

>> Nguyên Phó chủ tịch H.Tiên Lãng xin đổi tội danh
>> Nguyên Phó chủ tịch H.Tiên Lãng có chỉ đạo phá nhà ông Vươn?
>> Đề nghị mức án 30-36 tháng tù đối với nguyên Phó chủ tịch H.Tiên Lãng
>> Cựu lãnh đạo H.Tiên Lãng mâu thuẫn trong lời khai tại tòa
>> Xét xử nguyên Chủ tịch UBND H.Tiên Lãng
>> Xét xử 2 vụ án về đất đai ở Tiên Lãng
>> Chuẩn bị xét xử nguyên Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng
>> Điều chuyển Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng làm phó giám đốc sở

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.