Mỹ chỉ đánh chặn nếu tên lửa Triều Tiên tấn công đồng minh

10/04/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân đội cấp cao Mỹ hôm 9.4 khẳng định ông chỉ ủng hộ việc bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu nó đe dọa đồng minh của Mỹ hoặc chính nước Mỹ.

(TNO) Một chỉ huy quân đội cấp cao Mỹ hôm 9.4 khẳng định ông chỉ ủng hộ việc bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu nó đe dọa đồng minh của Mỹ hoặc chính nước Mỹ.

Khi được Ủy ban Quân sự Thượng viện Mỹ hỏi rằng có ủng hộ việc bắn hạ bất kỳ tên lửa nào do Bình Nhưỡng bắn ra hay không, Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, đáp rằng: “Tôi sẽ không đề xuất làm như vậy”, AFP đưa tin cho hay.

Tuy nhiên vị tướng bốn sao này khẳng định “chắc chắn sẽ đề xuất” đánh chặn tên lửa Triều Tiên “nếu đó là hành động để bảo vệ đồng minh” hay chính nước Mỹ.

Đô đốc Locklear cũng cho biết ông tự tin rằng quân đội Mỹ sẽ có đủ khả năng để nhanh chóng phát hiện ra mục tiêu mà tên lửa Triều Tiên nhắm đến.

“Sẽ không mất nhiều thời gian để chúng tôi xác định được hướng đi của tên lửa và khu vực mà nó bay đến”, ông Locklear phát biểu.

Quân đội Mỹ được cho là đã thiết lập một hệ thống ra đa tối tân tại Nhật Bản nhằm phát hiện các vụ phóng tên lửa, đồng thời cũng đã triển khai các tàu chiến có trang bị vũ khí chống tên lửa tại khu vực.

Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc đều có hệ thống đánh chặn tên lửa riêng.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên khuyến cáo người nước ngoài rời Hàn Quốc
>> Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa về phía Nhật
>> Công nhân Triều Tiên vắng bóng tại Kaesong
>> Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.