Hàn Quốc tăng cường giám sát Triều Tiên

10/04/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 10.4 đưa tin Hàn Quốc tăng cường hoạt động giám sát Triều Tiên trước nguy cơ Bình Nhưỡng có khả năng phóng một hoặc nhiều tên lửa trong hôm nay 10.4.

Quân đội Hàn Quốc đã tăng mức độ cảnh giác lên một bậc so với bình thường, đồng thời tăng cường hoạt động giám sát Triều Tiên, tăng cường nhân viên tình báo, theo Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng cao cấp Hàn Quốc giấu tên.

“Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa Musudan, Scud và Nodong”, vị quan chức trên cho Yonhap biết.

Theo Reuters, Bình Nhưỡng trước đây thường xuyên thử nghiệm tên lửa Scud tầm ngắn, nhưng vẫn chưa rõ Triều Tiên có bao nhiêu tên lửa Musudan và Nodong.

Đô đốc Samuel Locklear, chỉ huy lực lượng Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương, cho Reuters biết quân đội Mỹ tin rằng Triều Tiên đã di chuyển nhiều tên lửa Musudan (tầm bắn khoảng 3.000 km) đến bờ biển phía đông, nhưng không rõ số lượng.

Theo Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên, quân đội Mỹ nhận định rằng Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng hai tên lửa (dự đoán là Musudan), nhưng không rõ loại gì. Thông tin này cũng trùng khớp với báo đài Hàn Quốc đã đưa.

Hôm 9.4, Bình Nhưỡng đề nghị người nước ngoài ở Hàn Quốc sơ tán để tránh một cuộc chiến tranh hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên.

Nhưng theo quan sát của Reuters, các con đường ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc vẫn tấp nập người qua lại đi đến nơi làm việc như những ngày bình thường.

Các nhà phân tích cho Reuters biết, căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có thể kéo dài cho đến cuối tháng 4 này, khi các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn kết thúc.

Phúc Duy

>> Triều Tiên khuyến cáo người nước ngoài rời Hàn Quốc
>> Triều Tiên cảnh báo người nước ngoài ở Hàn Quốc sơ tán
>> Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa về phía Nhật
>> Công nhân Triều Tiên vắng bóng tại Kaesong
>> Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng
>> Tổng thống Putin: Xung đột Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn Chernobyl
>> Triều Tiên rút hết công nhân, đóng cửa Kaesong
>> Báo Triều Tiên tăng cường đưa tin kinh tế
>> Đài NHK: Triều Tiên lại dọa tấn công bằng tên lửa vào Nhật
>> Mỹ - Hàn lập kế hoạch “phản khiêu khích” Triều Tiên
>> Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 4?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.