Đông y chữa bệnh tuần hoàn não từ gốc như thế nào?

10/04/2013 13:20 GMT+7

Đối với các vấn đề về sức khỏe, đối tượng nghiên cứu của Đông y và Tây y đều là sự sống và bệnh tật của con người. Tuy nhiên, do sự khác biệt về văn hóa nên đã hình thành những quan niệm về bệnh tật, những hệ thống lý luận và phương pháp khác nhau.

Không dựa trên các kiến thức về giải phẫu, sinh lý, vi sinh..., Đông y quan niệm mọi thứ đều do “âm dương thất điều”, mất sự cân bằng và trung dung gây nên. Để chữa trị bệnh tật, Đông y sử dụng 8 liệu pháp cơ bản hãn, thổ, hạ, hòa, ôn, thanh, tiêu, bổ để khôi phục cân bằng chỉnh thể, hóa giải mâu thuẫn giữa chính khí (sức chống bệnh) và tà khí (tác nhân gây bệnh).

Phương châm cơ bản của Đông y trong chữa bệnh coi trọng khả năng tự phục hồi và tái tạo của cơ thể, lấy việc huy động tiềm năng của con người làm phương châm chính. Vì vậy, bệnh nhân được coi là chủ thể, nghĩa là người là gốc, là chủ thể, bệnh chỉ là ngọn.

Cao bạch quả là thảo dược có công dụng hoạt huyết
Cao bạch quả là thảo dược có công dụng hoạt huyết

Với những chứng bệnh có liên quan đến tuần hoàn não như suy giảm tuần hoàn não, suy nhược thần kinh, tai biến mạch máu não, hiện có nhiều cách chữa trị khác nhau. Đối với Đông y, nguyên nhân của các chứng liên quan tới bệnh về tuần hoàn não là do tiên thiên bất túc làm rối loạn công năng về tinh - khí - thần của các tạng phủ, đặc biệt là tâm, can, tỳ, thận.

Việc điều trị cần đi từ cái “gốc” là tăng cường chức năng vận mạch, cải thiện tuần hoàn nuôi dưỡng tiền đình, chứ không chỉ khu trú ở phần “ngọn” là giảm các triệu chứng trước mắt. Để điều trị chứng này cần hoạt huyết, bổ dương khí, hóa đàm.

Nguyên lý này được áp dụng trong viên nang hoạt huyết dưỡng não Cerecaps của Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex sản xuất. Vận dụng bài thuốc cổ phương “huyết phủ trục ứ thang”, Cerecaps được tạo nên từ những vị thuốc thảo dược quý như Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hóa ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hòa âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp lưu thông khí huyết. Đây có thể coi là “huyết phủ trục ứ thang” thời hiện đại bởi Cerecaps không chỉ hoạt huyết (tăng cường lưu thông máu) mà còn có tác dụng bổ huyết (ngăn ngừa và trị chứng thiếu máu), khắc phục và điều trị tận gốc những chứng bệnh liên quan đến huyết ứ khí trệ. Với một lượng cao bạch quả được gia giảm thích hợp, Cerecaps có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh đồng thời giúp bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng.

Với những công dụng trên, những chứng bệnh có liên quan đến thiếu máu, tuần hoàn não kém như đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, hay cáu gắt ở người có tuổi, mất ngủ, ngủ hay mê, suy giảm trí nhớ; Di chứng do tai biến mạch máu não; Thiếu máu, sạm da, đứng lên ngồi xuống hay bị chóng mặt; Căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung; hay chứng tê bì, nhức mỏi chân tay... đều có thể cải thiện và dần dần được chữa khỏi nhờ Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. Một ưu việt nữa của thuốc là được bào chế từ các loại thảo dược rất lành tính trong dân gian nên Cerecaps không gây tác dụng phụ, an toàn cho người sử dụng. 

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps

Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex (358 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111/ Website: www.mediplantex.com)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.