"Cha đẻ" phương pháp thụ tinh nhân tạo qua đời

10/04/2013 20:21 GMT+7

(TNO) Nhà khoa học giành giải Nobel người Anh Robert Edwards, nhà tiên phong phát triển phương pháp thụ tinh nhân tạo, đã qua đời ở tuổi 87 vào hôm nay, 10.4, sau thời gian dài bệnh nặng, theo thông báo từ trường đại học của ông.

(TNO) Nhà khoa học giành giải Nobel người Anh Robert Edwards, nhà tiên phong phát triển phương pháp thụ tinh nhân tạo, đã qua đời ở tuổi 87 vào hôm nay, 10.4, sau thời gian dài bệnh nặng, theo thông báo từ trường đại học của ông.

Ông Edwards, người đoạt giải Nobel Y khoa năm 2010, bắt đầu nghiên cứu thụ tinh nhân tạo vào thập niên 1950, cùng người đồng nghiệp quá cố Patrick Steptoe, và kết quả là đứa bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm Louise Brown đã ra đời vào năm 1978.

Ông thành lập trung tâm thụ tinh nhân tạo tại thị trấn quê nhà Cambridge vào năm 1980, theo Reuters.

Trong thông báo, Đại học Cambridge ca ngợi công trình nghiên cứu của Giáo sư Edwards đã có “tác động lớn lao trên khắp thế giới”.

Vào năm 2010, ông được trao giải Nobel vì đã mang lại niềm vui cho những người hiếm muộn trên toàn thế giới.

Công trình của Giáo sư Edwards được Ủy ban Nobel Thụy Điển ca ngợi là đã tạo ra "cột mốc phát triển y khoa hiện đại". Tính đến thời điểm đó, có 4 triệu đứa bé đã được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Vào năm 2011, ông đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ. 

Sơn Duân

>> Thụ tinh nhân tạo cho voi
>> Thế giới có gần 50 triệu cặp vợ chồng vô sinh
>> Đột phá mới trong chữa bệnh vô sinh
>> Bất ngờ về vô sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.