BTC Festival di sản Quảng Nam lo lắng vì... khách mời

10/04/2013 19:03 GMT+7

(TNO) Ngày 10.4, tại cuộc họp với Bộ VH-TT-DL về công tác triển khai các hoạt động Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013, tỉnh Quảng Nam tỏ ra lo lắng về tình hình khách mời.

(TNO) Ngày 10.4, tại cuộc họp với Bộ VH-TT-DL về công tác triển khai các hoạt động Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013, ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ lo lắng khi đến thời điểm hiện tại, đa số các đoàn nghệ thuật khách mời vẫn chưa có hồi đáp chính thức.

“Lo lắng nhất của tỉnh là chưa biết sẽ có bao nhiêu nước đến tham dự festival. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chúng tôi đã gửi giấy mời đến 9 nước ASEAN nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp. Ngoài ra, hiện tỉnh chỉ mới nhận được hồi âm xác nhận tham dự của 7/18 địa phương”, ông Cả nói.


Trong khuôn khổ của Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5, đồng bào các dân tộc thiểu số tại tỉnh này sẽ tham gia nhiều hoạt động văn hóa


Festival cũng là dịp để quảng bá hình ảnh di sản Quảng Nam, đặc biệt tháp G (Mỹ Sơn) sẽ được trưng bày sau nhiều năm tu bổ

Chỉ khoảng 2 tháng nữa sự kiện văn hóa này diễn ra, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều đoàn nghệ thuật được mời tham dự cả trong và ngoài nước vẫn chưa xác nhận tham gia với ban tổ chức.

Ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với tổ chức Interkultur (CHLB Đức) về hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3 tại Hội An. Đến nay, TP.Hội An đã chuyển 25.000 EUR cho tổ này để thực hiện sự kiện. Tuy nhiên, trong tổng số 20 đoàn được mời, chỉ có 10 đoàn nghệ thuật xác nhận sẽ tham dự, 10 đoàn còn lại vẫn chưa chắc chắn".

Ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, nhận định thời gian không còn nhiều trong khi đó còn nhiều việc phải làm nên các bên liên quan cần phải hợp tác để thực hiện công tác chuẩn bị đúng tiến độ. Phía Bộ VH-TT-DL sẽ tạo điều kiện để UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành các buổi họp báo về sự kiện này vào đầu tháng 5 tại Hà Nội và TP.HCM.

 

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Mời 4 nước Đông Nam Á tham dự Festival đua ghe ngo
>> Afghanistan tổ chức festival phim đầu tiên
>> Không gian nhà Việt tại Festival di sản Quảng Nam
>> Festival của ai và… cho ai?
>> Tôn vinh văn hóa Việt tại Festival di sản Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.