Mâu thuẫn trên đồng ruộng, giết 2 mạng người

09/04/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Ngày 9.4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Mai Hồng Tâm (29 tuổi) mức án tử hình, Mai Văn Đông (36 tuổi) 14 năm tù, Mai Thanh Sơn (38 tuổi, cả ba cùng ngụ Đồng Tháp) 16 năm tù về tội “giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, mảnh đất ruộng của anh Phan Văn Viễn và Mai Thanh Sơn nằm cạnh nhau tại ấp Bình Trung, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Do Sơn trục đất để canh tác sát ranh làm nước bùn tràn qua ruộng lúa của anh Viễn gây thiệt hại đến mùa màng nên anh Viễn không cho.

Ba tháng sau đến vụ thu hoạch, ngày 4.7.2012, Sơn "trả thù" bằng cách không cho anh Viễn kéo lúa sang phần đất ruộng của mình. Ruộng của nhà anh Viễn nằm bên trong muốn vận chuyển lúa thu hoạch bắt buộc phải đi ngang đất của Sơn. Từ đó, dẫn đến cãi vã. 

 Mâu thuẫn trên đồng ruộng, giết 2 mạng người
Ba bị cáo ở tòa

Bị đánh, Sơn về nhà kêu Mai Hồng Tâm (cháu của Sơn) và Mai Văn Đông (em của Sơn) quay lại đánh nhau với gia đình ông Viễn. Trước khi đi, Tâm chuẩn bị một con dao và trong lúc đánh nhau Tâm đã dùng con dao đâm anh Viễn và anh Phan Văn Hiển (em anh Viễn) làm hai người này tử vong.

Tại tòa, Tâm khai lúc đó quá say (mới đi đám cưới về) không kiềm chế được bản thân. Còn hai bị cáo khác khai không muốn giết người, việc nạn nhân chết là xảy ra ngoài ý muốn. Gia đình của Tâm cũng cung cấp bằng chứng đã tích cực khắc phục hậu quả, và là gia đình có công với cách mạng.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng không có cơ sở giảm án vì hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, tước đoạt mạng sống của 2 người.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Hai vụ giết người
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Giải mã tâm lý tội phạm kẻ giết người
>> Tăng án kẻ vô cớ giết người
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Vì sao giết người quá man rợ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.