George Soros: Vàng không còn là kênh đầu tư an toàn

09/04/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Trong cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post (Trung Quốc) hôm 8.4, trùm tài chính người Mỹ George Soros khẳng định vàng không còn là kênh đầu tư an toàn trong thời điểm hiện tại.

(TNO) Trong cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post (Trung Quốc) hôm 8.4, trùm tài chính người Mỹ George Soros khẳng định vàng không còn là kênh đầu tư an toàn trong thời điểm hiện tại.

“Vàng làm mọi người thất vọng vì họ luôn kỳ vọng nó phải là kênh đầu tư tuyệt đối an toàn. Khi kinh tế châu u gần như bị sụp đổ vào năm 2012, thì vàng đã rớt giá do những người gặp khó khăn buộc phải bán vàng. Chính vì thế vàng rớt giá như mọi thứ khác. Vàng không còn là kênh đều tư an toàn nữa”, ông Soros nhận định.

Nhà tài phiệt lão luyện này còn nói thêm rằng hiện hầu hết các nhà đầu tư đang giảm lượng dự trữ vàng cũng vì thất vọng, nhưng dự đoán vàng sẽ không giảm sâu do ngân hàng trung ương các nước vẫn tiếp tục mua vào.

“Nếu bạn dự đoán được một cuộc khủng hoảng, thì bạn sẽ thấy giá cả trồi sụt thất thường. Giá vàng hiện tại đang dao động rất mạnh trong từng ngày giao dịch và không thể ước đoán được xu hướng giá vàng trong dài hạn”, ông Soros nói.

Giới phân tích tài chính nhận định, trong tình hình kinh tế suy yếu chung, thì vàng sẽ hưởng lợi khi các ngân hàng trung ương hạ lãi suất huy động. Nhưng vì hoang mang nên mọi người sẽ có xu hướng bán vàng để lấy tiền.

South China Morning Post đã phỏng vấn ông George Soros về nhiều lĩnh vực, phần lớn là về mô hình phát triển của kinh tế Trung Quốc, chứng khoán và bất động sản.

Hoàng Uy

>> “Kẻ khôn ngoan” George Soros
>> Tỉ phú Mỹ George Soros đến Đà Nẵng đón năm mới
>> Thêm 25.600 lượng vàng trúng thầu
>> Giấu 12 thỏi vàng trong ô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.